สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุชายคนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงผู้คนที่ร้านคอฟฟีช็อปแห่งหนึ่งในกรุงโรม เมืองหลวงของอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย โดยทั้งหมดเป็นสตรี ซึ่งหนึ่งในจำนวนนี้มีเพื่อนของนายกรัฐมนตรีหญิงของอิตาลีรวมอยู่ด้วย ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุถูกผู้คนในสถานที่เกิดเหตุช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้

รายงานข่าวแจ้งว่า เพื่อนของนายกรัฐมนตรีหญิง “จิออร์เจีย เมโลนี” แห่งอิตาลี ที่เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.นิโคเลตเต โกลิซาโน ภายหลังเกิดเหตุ นายกรัฐมนตรีหญิง “เมโลนี” ได้แสดงความเสียใจผ่านเฟซบุ๊กของเธอ ขณะที่ นายโรแบร์โต กัวอัลติเอรี นายกเทศมนตรีกรุงโรม ได้เรียกประชุมสมาชิกเทศบาลเป็นการฉุกเฉิน

ทางด้าน ชายคนร้ายที่ก่อเหตุ อายุ 57 ปี มีประวัติการขัดแย้งคณะกรรมการบริหารที่พักอาศัยแห่งหนึ่งในพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะก่อเหตุได้ตะโกนว่า จะฆ่าให้หมดทุกคน ก่อนใช้ปืนพกสั้นกระหน่ำยิงผู้คน ภายในร้านคอฟฟีช็อปที่เกิดเหตุ ซึ่งบรรดาคณะกรรมการบริหารที่พักอาศัยกำลังพบปะหารือกันอยู่ โดยเหล่าคณะกรรมการได้ช่วยกันเข้าชาร์จคนร้าย ปลดอาวุธปืนของคนร้าย และจับคนร้ายเอาไว้ก่อนที่ตำรวจจะมาถึง