ฮือฮา! "เฮงเฮง" ไก่ชนสุดเชื่อง เจ้าของพาเที่ยววัด เจ้าของเผย พฤติกรรมเชื่องเหมือนหมาแมว รู้จักชื่อตัวเอง นอนด้วยกันทุกคืน ชอบเที่ยวทะเลกับเข้าวัด

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.65 ที่วัดหนองกรับ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ชนัญชิดา สิริเบญจวรรณ อายุ 49 และนายเนติภัทร ชัยปลัด อายุ 50 ปี สองสามีภรรยา ได้อุ้มไก่ชนเพศผู้ เข้ามาร่วมพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลวัดหนองกรับ สร้างความฮือฮาให้ผู้เข้าร่วมพิธีอย่างมาก โดยพบว่าไก่ชนมีท่าทีที่เชื่อง โดยไม่ตื่นกลัวคนแต่อย่างใด จนทำให้ต่างก็ชื่นชอบ แห่เข้าไปขอถ่ายรูปกันจำนวนมาก โดยที่ไก่ก็ยอมให้ถ่ายรูปโดยไม่ตื่นกลัว ผิดแปลกจากไก่ทั่วไป

น.ส.ชนัญชิดา เปิดเผยว่า ไก่ตัวดังกล่าว ชื่อ "เฮงเฮง" เป็นไก่ชนพันธุ์ผสมระหว่างพันธุ์ต๋อย กับพันธุ์พม่า อายุ 1 ปี 3 เดือน โดยตนเองเลี้ยงมาตั้งแต่เป็นลูกเจี้ยบ ตอนที่เป็นลูกเจี้ยบจะมีความแปลกกับตัวอื่นชอบเดินเข้ามาหาและคลอเคลีย จึงนำมาเลี้ยงในบ้าน พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า"เฮงเฮง" โดยมีความเชื่องเหมือนกับสุนัขและแมว เรียกชื่อก็ฟังรู้เรื่อง จะเดินเข้าหาทันที ซึ่งเลี้ยงมาร่วม 2 ปีแล้ว นอนด้วยกันทุกคืน เวลาไปไหนก็พาไปด้วย ซึ่งเจ้าเฮงเฮง จะชอบไปวัด และทะเลเป็นพิเศษ ซึ่งใครเห็นก็จะเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย โดยเจ้าเฮงเฮงจะเชื่องกับทุกคน นอกจากนี้ยังอยู่ร่วมกับสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ที่บ้านด้วย ส่วนอาหารที่ชอบคือข้าวสวยและข้าวเปลือก

ด้าน นายเนติภัทร เปิดเผยว่า ตนเองมีความชอบไก่ชนเลี้ยงมานานแล้ว แต่ก็เพิ่งเห็นไก่ชนที่มีความเชื่องขนาดนี้ สำหรับเจ้าเฮงเฮงเคยลงสนามชนไก่ แต่ไม่ชอบ หลังจากนั้นก็ไม่พาไปลงสนามอีกเลย ที่ผ่านมาก็ลองให้จิกตัวเลข นำไปเสี่ยงโชคก็ถูกมาหลายครั้ง ตั้งใจจะเลี้ยงอย่างดี เพราะตนเองกับภรรยาก็ไม่มีบุตร จึงเลี้ยงดูเหมือนลูกกินนอนด้วยกัน ส่วนผู้ที่มาร่วมงาน ต่างก็ชื่นชอบเจ้าเฮงเฮงไก่สุดเชื่องตัวนี้ เพราะไม่เคยเห็นไก่ชนที่เชื่อง และรู้จักชื่อตัวเองด้วย ก็เลยถ่ายรูปคู่ไว้เป็นที่ระลึกกันเป็นทิวแถว