เอ่ยถึง “เฟอร์รารี” ถือเป็นยี่ห้อรถหรู ซูเปอร์คาร์ ซึ่งเป็นที่ถวิลหาของบรรดาผู้ชื่นชอบโลกความเร็วทั้งหลาย

ทว่า รถหรูยี่ห้อนี้ ก็มีราคาแพงระยับ จนยากที่เหล่าผู้ชื่นชอบเป็นส่วนมากจะเข้าถึง โดยมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ได้เป็นเจ้าของ ซึ่งผู้ครอบครองก็ต้องมีฐานะมหาเศรษฐี ยกตัวอย่าง “นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ” เป็นต้น ซึ่งเคยเป็นเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อเฟอร์รารี รุ่นเอฟ430 ก่อนที่เขาประมูลออกไป

แต่สำหรับในรายของหนุ่มอิตาลี วัย 26 ปี รายหนึ่ง ซึ่งอยากได้เฟอร์รารี รุ่นเดียวกันกับที่อดีตประธานาธิบดีทรัมป์เคยมีไว้ครอบครอง ทว่า ไม่มีเงินจำนวนมากพอที่จะหาซื้อมา ก็ต้องใช้ความสามารถพิเศษ พยายามทำให้ได้เป็นเจ้าของรถที่มีลักษณะใกล้เคียงกับเฟอร์รารีรุ่นนี้มาครอบครองให้ได้

ว่าแล้ว ก็นำรถยนต์ยี่ห้อ “โตโยต้า” รุ่น” เอ็มอาร์คูเป” มาดัดแปลงโฉม จนกลายสภาพเหมือนกับ “เฟอร์รารี” รุ่น “เอฟ430” สีแดงเพลิง แบบยังไงยังงั้น มิหนำซ้ำ ยังทำโลโก้รูป “ม้าลำพอง” จนเหมือนต้นฉบับอีกเช่นกัน ก่อนออกวิ่งโลดแล่นบนท้องถนน

อย่างไรก็ตาม ต้องชื่นชมตำรวจอิตาลี ที่มีสายตาแหลมคม จนเฟอร์รารีกำมะลอคันนี้ ไม่สามารถตบตาได้ ก่อนจับกุมหนุ่มผู้ดัดแปลงเข้าห้องขังไปตามระเบียบ โทษฐานปลอมแปลงรถ และใช้เครื่องหมายการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของ พร้อมกับยึดเฟอร์รารีดัดแปลงคันนี้ไปด้วยในฐานะของกลาง