สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านนโยบายโควิดฯเป็นศูนย์ หรือซีโร่โควิด ของทางการจีน ในนครกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เมื่อช่วงค่ำของวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางสถานการณ์การชุมนุมประท้วงนโยบายดังกล่าว ที่ดำเนินมาเป็นคืนที่ 6 ติดต่อกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มผู้ชุมนุมฯ ในนครกวางโจว เปิดเผยด้วยความไม่พอใจอย่างรุนแรงว่า ทางการจีนได้ดำเนินมาตรการเข้มงวดเพื่อควบคุมโรคโควิด-19 ต่อพวกเขามาเป็นเวลานานเกือบ 3 ปีแล้ว นับตั้งแต่โรคโควิด-19 แพร่ระบาดตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 (พ.ศ. 2563) เป็นต้นมา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมฯ ซึ่งเคลื่อนขบวนไปตามท้องถนนและฝ่าสิ่งกีดขวาง ได้ขว้างปาสิ่งของเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ต้องใช้กระป๋องแก๊สน้ำตาขว้างปาเข้าไปในกลุ่มผู้ชุมนุมฯ ในการเผชิญหน้าที่เขตไห่จู ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ศูนย์กลางด้านการผลิตของจีน โดยมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้ควบคุมตัวผู้ชุมนุมฯ ไปจำนวนหนึ่ง

ขณะเดียวกัน ทางด้านสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ล่าสุด คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน หรือเอ็นเอชซี แถลงพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงของวันอังคารที่ผ่านมา อยู่ที่ 37,828 ราย โดยนครกวางโจว พบมากที่สุดจำนวน 6,995 ราย ส่วนที่กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศพบจำนวน 4,522 ราย มากกว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาที่พบจำนวน 4,386 ราย