ที่สุพรรณบุรี เมื่อเวลา 21.30น. ร.ต.อ.กาฬสิน ปากวิเศษ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน บ้านเลขที่ 47 ซอย 4  ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พร้อมประสานรถดำเพลิง อบต.สนามชัย และพื้นที่ใกล้เคียง กว่า5คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ไปช่วยดับเพลิง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านยกพื้นสูงครึ่งปูนครึ่งไม้พบไฟกำลังโหมลุกไหม้ด้านบนบ้านอย่างรุนแรงและที่ใต้ถุนบ้านยังมี รถยนต์ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ 1 คัน เจ้าหน้าที่จึงรีบระดมฉีดน้ำสกัดเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามยังพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ 


นายศตายุ พูลทอง เจ้าหน้าหน่วยกู้มูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองมาถึงที่เกิดเหตุไฟได้กำลังลุกไหม้ท่วมถึงชั้น2 ซึ่งระหว่างนั้นลมได้พัดอย่างรุ่นแรง ซึ่งไฟก็จะลุกลามไปข้างบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ได้ฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกไหม้ไปยังบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ระหว่างนั้นก็ได้มีเสียงแก๊สระเบิดออกจากข้างในบ้าน แต่ก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า2ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


ด้านนายกำพล  อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองเป็นพนักงานขับรถโรงพบาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งวันนี้ตนเองก็ได้เข้าเวรทำงานตามปกติ แล้วก็ได้มีคนโทรมาบอกกับตนว่าที่บ้านไฟไหม้จึงได้รีบกลับมาที่บ้านเมื่อมาถึงไฟก็กำลังลุกไหม้ ตนจึงได้รีบขยับรถยนต์ออกจากที่เกิดเหตุ และบนบ้านได้เก็บทองคำไว้ 19 บาท และเงินจำนวนหลายหมื่นบาทใส่กระปุกออมสิ้นไว้ ซึ่งตนเองได้หยิมทองคำที่ตนเองเก็บไว้หยิบออกมาได้เพียง 9บาท ส่วนทองคำอีก10บาทถูกไฟไหม้อยู่ในกองเพลิง ส่วนเงินที่ตนเองเก็บไว้ในกระปุกออมสินอีกหลายหมื่นบาทถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด 


ที่ผ่านมาตนอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้คนเดียวระหว่างเกิดเพลิงไหม้ไม่มีคนอยู่บ้าน บ้านหลังที่ตนเองอยู่พึ่งปลูกได้เพียง7ปีเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุ ที่ผ่านมาอยู่บ้านคนเดียวไม่ได้หุงข้าว และทำกับข้าวกินแต่อย่างใด ก่อนออกจากบ้านตนเองได้สำรวจบ้านอย่างดี ไม่ได้เสียบปลั๊กอะไรทิ้งไว้เลย มีเพียงปลั๊กตู้เย็นเท่านั้นที่เสียบทิ้งไว้ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นตนเองมองว่าน่าจะมาก 1,500,000 บาท 
สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้บ้านในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุการเกิดเพลิงไม้ที่แท้จริงต่อไป