วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมเรเมดี้แคนน์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายณัฐชา  บุญไชยอินสวัสดิ์ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล (กก.) พร้อมนายนิติพล  ผิวเหมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จัดกิจกรรมอบรมพัฒนาศักยภาพว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต พื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยมีเขต 1 นายฉัตร  สุภัทรวณิชย์ เขต 2 นายปิยชาติ  รูจิพรวศิน เขต 5 นายสามารถ  ชนะกุลชัยสุข เขต 6 นายครรชิต  ต่อเงิน เขต 7 นายธนภูมิ  ตั้งสิทธิประเสริฐ เขต 8 นายสมศักดิ์  บุญเสริฐ เขต 10 นายชรินทร์  ทำดี เขต 11 นายศุทธสิทธิ์  พจน์ฐศักดิ์ เขต 12 นายสาธิต  ปิติวรา เขต 14 นายกรฉัตรชัย  นาสมใจ รวมทั้งผู้ประสานงาน ทีมงานหาเสียงและอาสาสมัครร่วมรับฟังการชี้แจงสร้างการรับรู้ทำความเข้าใจโดยเป็นการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และถอดบทเรียนจากประสบการณ์หาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมาเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ในสนามเลือกตั้ง


นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ได้กำหนดยุทธศาสตร์รวมทั้งกลยุทธ์การหาเสียงเลือกตั้งในแต่บริบทพื้นที่ โดยส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขต เขตภาคอีสานได้คัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร 90 % ได้ทยอยเปิดตัวในแต่ละจังหวัด ในส่วนของ จ.นครราชสีมา มีจำนวน ส.ส 16 เขต เหลือเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง 

ซึ่งพื้นที่ 16 เขต ของ จ.นครราชสีมา จะมี ส.ส. บิ๊กเนมหลายคนและผูกขาดพื้นที่หลายสมัย แต่มั่นใจยุทธศาสตร์การหาเสียงที่แตกต่างกับพรรคการเมืองคู่แข่ง ด้วยการส่งผู้สมัครหน้าใหม่ที่มีความรู้ความสามารถสามารถเชื่อถือไว้วางใจจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อนพร้อมเป็นกระบอกเสียงและมิติใหม่การทำงาน

ทั้งนี้โคราชจะเปลี่ยนหากมีตัวแทนพี่น้องประชาชนสะท้อนปัญหาพื้นที่สู่สภา โดยก้าวไกลได้รับความพึงพอใจให้ตัวเลือกให้ตัดสินใจเลือกคนหน้าใหม่เข้ามาทำงานตลอดระเวลา 3 ปี 8 เดือน มาทำงานทั้งในและนอกสภาได้ผลักดันและต่อสู้หลายเรื่องแม้นเกือบชนะหรือใกล้ชนะ นี้คือการต่อสู้อย่างจริงจัง ซึ่งหมายมั่นปั่นมือโคราชจะได้ ส.ส. ทั้ง 16 เขต ด้วยคะแนนนิยมของพรรค และนายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลในภาคอีสาน