วันที่ 25 พ.ย.65 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้เข้ามาแจ้งความเอาผิดเพจเฟซบุ๊กดังรายหนึ่ง ซึ่งเข้าข่ายผิดต่อกฎหมายอาญา มาตรา 110 และ 112 เพื่อให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป 

โดย นายสนธิญา กล่าวว่า เนื่องจาก เพจดังกล่าว ได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ มาลงในระบบสื่อสารออนไลน์ และได้มีการพาดพิงไปยัง พระราชวงศ์ค่อนข้างชัดเจน  ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายอาญา ในมาตรา 110 ที่ว่าด้วยเสรีภาพของพระมหากษัตริย์ มีโทษถึงประหารชีวิต และมาตรา 112 ที่ว่าด้วยการหมิ่นประมาทโดยใช้รูปและข้อความที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่สถาบันพระมหากษัตริย์ ตนจึงนำเอกสารมายื่น และแจ้งความกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลในวันนี้ โดยจะมาให้ปากคำในวันอังคารที่ 29 พ.ย.นี้พร้อมกับคดี ของนางสาวอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อีก 2 คดี ที่มีความใกล้เคียงกับกับคดีนี้ 

"ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ได้ร้องอยู่หลายเรื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น มีคนด่ารัฐบาลอยู่เรื่อยว่าเป็นรัฐบาลเผด็จการ แต่ก็ยังมีการด่ารัฐบาล มีการชุมนุม มีการจาบจ้วงสถาบันอยู่เป็นระยะๆ จึงอยากจะถามกลับว่า ถ้าประเทศเราเป็นระบอบเผด็จการจริงจะสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้หรือไม่ จึงอยากฝากไปยังกลุ่มต่างๆ ว่า ขอให้มีความระมัดระวังการใช้สื่อออนไลน์ให้มากขึ้นด้วย"นายสนธิญา กล่าว