วันที่ 24 พ.ย.65 ที่ศาลาว่าการ กทม.เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมการประชุมใหญ่สามัญของ สมาคมข้าราชการบำนาญกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2565 โดยมี นายวีระ ถนอมศักดิ์ นายกสมาคมข้าราชการบำนาญกรุงเทพมหานคร สมาชิกสมาคม บุคลากร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนถือว่าตัวเองเป็นน้องใหม่ รับตำแหน่งเพียง 5-6 เดือน ขณะที่เจ้าหน้าที่ท่านอื่นอยู่มาทั้งชีวิตอะไรที่มีประโยชน์สามารถแนะนำตนได้ ยินดีรับฟังทุกเรื่อง รวมถึงมีอะไรให้กทม.รับใช้สามารถแจ้งได้ทันที และขอให้ข้าราชการบำนาญ กทม.อยู่เป็นกำลังใจให้ข้าราชการรุ่นน้อง เล่าประสบการณ์ให้ฟัง เพราะข้าราชการบำนาญถือเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า ต้องขอบคุณทุกคน ตนเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้มีความยินดี เพราะ กทม.มีคนเก่งมากมาย และทำงานได้เป็นอย่างดี โดยตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาตนมีความสบายใจในการทำงาน เพราะทุกฝ่ายมีการร่วมมือร่วมใจกัน เนื่องจากข้าราชการรุ่นก่อนได้วางรากฐานเอาไว้

สำหรับการประชุมใหญ่สามัญของสมาคมข้าราชการบำนาญกรุงเทพมหานคร ในครั้งนี้ จัดขึ้นหลังจากว่างเว้นการประชุมใหญ่ฯ นับตั้งแต่ปี 2562 ด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยการประชุมครั้งนี้มีระเบียบวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมข้าราชการบำนาญกรุงเทพมหานคร แทนคนปัจจุบันซึ่งดำรงตำแหน่งครบวาระ 2 ปี โดยผลการเลือกตั้งในวันนี้ นายวีระ ถนอมศักดิ์ ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมฯ ต่ออีกวาระหนึ่ง ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะต่าง ๆ จากทางสมาคมฯ ซึ่งได้รับเรื่องไว้ปรับปรุงแก้ไขต่อไป