วันที่ 21 พ.ย. 65 ณ ห้องกรุงธนบอลล์รูม โรงแรม รอยัล ริเวอร์ บางพลัด พรรคพลังท้องถิ่นไท โดยการนำของ นายชัชวาลล์ คงอุดม ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท แถลงข่าวเปิดตัวการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ และแนะนำทีมงานคนรุ่นใหม่ เพื่อรับการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทยไปสู่สิ่งใหม่ที่ดีกว่า ซึ่งพรรคพลังพลังท้องถิ่นไท จะปรับภาพลักษณ์ในเรื่องของ สัญลักษณ์พรรค การวางยุทธศาสตร์พรรคให้มีความเข้าใจในฐานะพลเมืองวิถีใหม่ และการเปลี่ยนกรรมการบริหารใหม่ยกชุด 

นายชัชวาลล์ กล่าวเปิดงานว่า การประชุมใหญ่สามัญประจําปี 2565 ครั้งที่ 2 จะมีการเลือกกรรมการบริหารใหม่ เพราะชุดเก่าหมดวาระ ตนในฐานะหัวหน้าพรรค สามารถทำให้มี ส.ส. 5 คน ซึ่งยังไม่มากพอ แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ตนมั่นใจว่าจะมี ส.ส. เพิ่มขึ้น เรามีบทบาทในสภาฯ อย่างเต็มที่ 

“ พวกเราเป็นพรรคการเมืองที่เป็นต้นแบบต่อประชาชน และประเทศชาติ อยากให้ทุกคนเข้าใจร่วมกันว่า พรรคพลังท้องถิ่นไท จะเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งที่กำลังมาถึง ด้วยนโยบายการกระจายอำนาจให้กับประชาชนใหญ่กว่านักการเมือง การสร้างรายได้ให้กับประเทศ การลบหนี้เกษตรกร และเรียนฟรีให้กับคนรุ่นใหม่ ”

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติในการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ที่สำคัญ ประกอบด้วย นายชัชวาลล์ คงอุดม ประธานที่ปรึกษาพรรค นายโกวิทย์ พวงงาม หัวหน้าพรรค  รองหัวหน้าพรรคมี 4 คนประกอบด้วย นายนิพนธ์ ชื่นตา นายประนอม โพธิ์คำ นายประสพโชค นิ่มเรือง นายปิยิน ตลับนาค เลขาธิการพรรค คือนายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ และนายกอบบุญ ทางสวัสดิกุล โฆษกพรรค 

อีกทั้ง ได้มีการเปลี่ยนโฉมโลโก้ใหม่ด้วยโดยมีความหมายของสัญลักษณ์และสีบนโลโก้ ดังนี้ มือ หมายถึง พลังแห่งความร่วมมือร่วมใจในการขับเคลื่อนและสร้างความแข็งแกร่งให้ประเทศชาติ ด้วยการกระจายอำนาจ นำความเจริญรุ่งเรืองไปทั่วท้องถิ่นไทย นิ้วมือทั้ง 5 ที่มีความยาวไม่เท่ากัน หมายถึง การให้ความสำคัญกับความแตกต่าง สิทธิ เสรีภาพ ความเท่าเทียมกัน ของพลเมืองและศาสนา เครื่องหมายถูก หมายถึง การยึดมั่น กล้าคิด กล้าทำเพื่อความถูกต้อง พร้อมมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต

สีเขียว หมายถึง พลังของท้องถิ่นและเกษตรกรทั่วประเทศ ที่นำพาความอุดมสมบูรณ์ ความสงบสุข และความเป็นอยู่ที่ยั่งยืน อีกทั้งยังสะท้อนถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และผู้นำการเปลี่ยนแปลง สีน้ำเงิน หมายถึง ความจงรักภักดีในสถาบันกษัตริย์ และสะท้อนถึงความซื่อสัตย์ จริงใจ กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง พร้อมขับเคลื่อนการเมืองวิถีใหม่ ที่ไร้ความขัดแย้งอย่างยั่งยืน สีแดง หมายถึง ชาติและพลังของคนในชาติที่จะขับเคลื่อนคนในชาติไปด้วยกัน ส่วนสีทอง หมายถึง การเพิ่มพลังเพื่อความรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ ให้แก่ประเทศไทย