สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงนักท่องเที่ยวในไนต์คลับ “คลับ คิว” ซึ่งเป็นสถานท่องเที่ยวยามราตรีของกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ หรือแอลจีบีที ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองโคโลราโดสปริงส์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย และบาดเจ็บ 25 ราย ในจำนวนนี้มีอาการสาหัสหลายราย เมื่อช่วงค่ำของสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคนร้าย ทราบชื่อภายหลังว่า นายแอนเดอร์สัน ลี อัลดริช อายุ 22 ปี พร้อมอาวุธปืนของกลางเป็นปืนเล็กยาวแบบไรเฟิล เนื่องจากได้ความช่วยเหลือจากผู้เห็นเหตุการณ์ 2 ราย ได้ช่วยกันจับกุมตัวคนร้ายให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะเดียวกัน ทางด้านไนต์คลับ “คลับ คิว” เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กว่า เหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นจากแรงจูงใจที่คนร้ายมีความเกลียดชังกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ และทาง “คลับ คิว” ขอขอบคุณต่อผู้เห็นเหตุการณ์ 2 ราย ที่ได้ช่วยกันจับกุมคนร้าย

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโคโลราโดสปริงส์ กำลังดำเนินการสอบสวนนายอัลดริช โดยพุ่งเป้าไปที่เขาเกลียดชังต่อกลุ่มคนหลากหลายเพศ จนเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายอัลดริช เลือกก่อเหตุในวันที่จะมีการรำลึกถึงคนข้ามเพศถูกฆาตกรรม (Transgender Day of Remembrance) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 พ.ย.ของทุกปี