สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สตรีชาวไทย 2 คน เสียชีวิตขณะเดินป่าแบบเทรคกิง หรือการเดินทางระยะไกลและยากลำบากด้วยการเดินเท้า บริเวณช่องเขาเมโสกันโตลาพาส เขตมัสตาง ทางตอนเหนือของประเทศเนปาล เมื่อช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น

รายงานข่าว สตรีชาวไทยทั้ง 2 คน อายุ 49 ปี และ 37 ปี เสียชีวิตที่บริเวณเชิงช่องเขา ซึ่งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลราว 4,200 เมตร ในขณะที่พวกเธอและคณะเทรกิง 22 คน ซึ่งประกอบด้วยชาวต่างชาติ 12 คน ลูกหาบ 8 คน และผู้นำทาง 2 คน กำลังเดินทางลงมาจากช่องเขา ภายหลังจากไปเทรคกิงตามเส้นทางของอันนาปุรณะ โดยออกเดินทางจากหมู่บ้านเบสิสะฮาร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนขึ้นไปถึงทะเลสาบทิลิโช ซึ่งเป็นทะเลสาบที่อยู่สูงที่สุดในโลก ด้วยระดับความสูงจากระดับน้ำทะเล 4,919 เมตร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ย. สัปดาห์ที่แล้ว

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวเผยว่า สตรีชาวไทยทั้ง 2 คน ได้รับบาดเจ็บจากหิมะกัดทั้งมือและขาทั้งสองข้าง และมีอาการบาดเจ็บในช่วงที่เดินทางมาเขตมัสตาง ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวมีสภาพอากาศหนาวจัดและอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ร่างของสตรีชาวไทยทั้ง 2 คน ถูกลำเลียงจากเฮลิคอปเตอร์ มายังกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินการชันสูตรศพหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป