วันที่ 12 พ.ย.65 นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  อ่างทอง และสุพรรณบุรี เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว  จึงได้มอบหมายให้โครงการชลประทานในพื้นที่ เข้าไปช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยหลังน้ำลด ตามนโนบายของดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อาทิ

#สำนักงานชลประทานที่ 10 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำท่วมขัง และลงพื้นที่ฟื้นฟู ทำความสะอาดหลังน้ำลด บริเวณโรงเรียนบางกระทิง หมู่ที่ 3 ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

# สำนักงานชลประทานที่ 12 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษายางมณี  ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 12 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน หมู่ที่ 1 ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

#สำนักงานชลประทานที่ 12 โครงการชลประทานสุพรรณบุรี นำเครื่องจักรกล เข้าไปดำเนินการขุดลอกกำจัดวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำ บริเวณคลอง1ซ้าย-1 ซ้าย ตำบลวังบาง อำเภอศรีประจันทร์ จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ

ทั้งนี้ กรมชลประทาน จะดำเนินการเข้าไปช่วยเหลือฟื้นฟู พื้นที่ต่างๆหลังน้ำลดอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด หากหน่วยงานหรือประชาชนต้องการความช่วยเหลือด้านใด สามารถติดต่อสอบถามได้ที่โครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือโทร.สายด่วนกรมชลประทาน 1460