เมื่อวันที่ 12 พ.ย.65 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ให้กำลังใจ คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผมกับคุณชูวิทย์ รู้จักกันมานานร่วม 20 ปี ตอนผมเป็นประธานกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร คุณชูวิทย์เป็นส.ส. ผมก็ดำเนินการให้คุณชูวิทย์เป็นรองประธานกรรมาธิการการตำรวจ ทำงานร่วมกันมา

ตอนคุณชูวิทย์เป็นส.ส.ใหม่ๆ เวลาอภิปรายในสภา ก็มาปรึกษาผมบ่อยๆ ว่าประเด็นบางเรื่องอภิปรายได้หรือไม่ ผมก็บอกว่า อภิปรายได้ ผมจะนั่งระวังหลังให้ คุณชูวิทย์อภิปรายได้สนุกดี

ครั้งหนึ่ง คุณชูวิทย์ถูกหัวหน้าพรรคท่านหนึ่งฟ้องหมิ่นประมาท ผมก็ว่าความให้ เจรจาจบกันด้วยดี มีการถอนฟ้องกันไป

ตอนคุณชูวิทย์ ตั้งพรรคการเมือง ก็มาตั้งสาขาพรรค ในเขตเลือกตั้งผม ที่อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ผมก็ช่วยเหลือให้คุณชูวิทย์ ตั้งสาขาพรรคการเมืองได้

เห็นข่าวคุณชูวิทย์ ออกมาแฉเรื่องนายทุนต่างชาติเข้ามาทำธุรกิจสีเทา ผมก็ชื่นชมเพราะเรื่องแบบนี้ถ้าไม่ใช่คุณชูวิทย์ ไม่มีใครกล้าทำ และไม่มีใครทำได้หรอก ถือว่า คุณชูวิทย์ ทำคุณูปการแก่สังคม

มีบางคนออกมาขัดขวางการทำงานของคุณชูวิทย์ เป็นข่าวเป็นคราว มีการแจ้งความดำเนินคดีกัน เรื่องนี้ดูเหมือนคุณชูวิทย์จะโกรธมาก

ผมก็อยากจะให้ใจเย็น และให้กำลังใจว่า เปรียบเหมือนคุณชูวิทย์ หิ้วปิ่นโตไปวัด ครั้นถึงหน้าวัดมีหมามายืนเห่าอยู่ ผมก็ไม่อยากให้คุณชูวิทย์วางปิ่นโตแล้วไล่ตีหมา เดินต่อไปให้พระได้ฉันสำรับกับข้าวในปิ่นโตก่อนเถอะ พระฉันเสร็จแล้วหิ้วปิ่นโตเปล่าออกมา หากหมาตัวนั้นยังยืนเห่าอยู่หน้าวัด คุณชูวิทย์ จะเอาปิ่นโตเปล่าเขวี้ยงหัวมันให้สะใจ หมาหัวแตก ปิ่นโตกระจุยกระจายผมก็ไม่ว่าอะไร แต่เข้าไปในวัดถวายปิ่นโตแก่พระให้เสร็จก่อนเถอะ

ผมเขียนมายาว เพราะคนรุ่นหลังไม่รู้ว่าเรารู้จักกันอย่างไร เดี๋ยวจะหาว่าผมหิวแสง อยากรับประทานแสง เดี๋ยวยุ่งกันไปใหญ่ ก็เขียนมาให้กำลังใจนะครับ คุณชูวิทย์