วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2565) สมาคมผู้บริหารธุรกิจประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน (GAMA Thailand) ได้จัดตั้ง “GAMA Thailand Foundation” ขึ้น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมทุกภาคส่วน ทั้งในและนอกอุตสาหกรรมประกันชีวิตแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน  โดยโครงการแรกสมาคมฯ ได้เล็งเห็นถึงปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ดับเพลิงที่เกิดจากไฟป่าในภาคเหนือ ซึ่งในแต่ละปีจะมีอาสาสมัครและนักผจญเพลิงจำนวนมากได้รับอุบัติเหตุจากอัคคีภัยดังกล่าว  ดังนั้น สมาคมฯ ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และร่วมเป็นพลังส่วนหนึ่งในการช่วยเหลืออาสาสมัครและนักผจญเพลิง ให้สามารถปกป้องผืนป่าของประเทศไทย จึงได้บริจาคเงินให้กับมูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ จำนวน 500,000 บาท เพื่อสมทบทุน “โครงการสนับสนุนชุมชนสู้ฝุ่นและจัดการไฟป่าอย่างยั่งยืน” โดยมีพื้นที่ดำเนินการ 40 ชุมชน  ในเขต 8 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่  แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง เชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน  โดยจะเริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 – เมษายน 2566  รวมระยะเวลา 5 เดือน 

 สำหรับมูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ เกิดขึ้นจากสภาลมหายใจเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเครือข่ายความร่วมมือของภาคประชาสังคมของชาวเชียงใหม่ที่มีความสนใจและตระหนักถึงปัญหามลพิษทางอากาศ ฝุ่นควัน PM 2.5 และ   ไฟป่าที่เกิดขึ้น โดยได้รวมตัวกันขึ้นเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีการดำเนินการมาแล้วในรูปแบบต่างๆ ทั้งระยะสั้น กลาง ยาว จากความร่วมมือของทุกภาคีเครือข่ายทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน วิชาการ ชุมชนท้องถิ่น และภาคประชาชน ที่จะร่วมดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นควันกับหน่วยงานและภาคีเครือข่ายในทุกรูปแบบต่อไป

 

 “GAMA Thailand จะนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจากการจัดสัมมนาวิชาการของสมาคมฯ ในแต่ละปี ซึ่งจะจัดปีละ 3-4 ครั้ง  มาสมทบเข้ากองทุน GAMA Thailand Foundation และใช้เงินส่วนนี้สำหรับการทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม (CSR) เพื่อเป็นการตอบแทนกลับสู่สังคมอย่างยั่งยืน ซึ่งในวันนี้เป็นการจัดงานสัมมนาวิชาการ  ครั้งที่ 4/2565 Reach New Height ทางสมาคมฯ ก็จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดสัมมนาสมทบเข้ากองทุน GAMA Thailand Foundation ด้วยเช่นกัน”  นายวิทยา นพศิริวงศ์  ประธาน GAMA Thailand Foundation กล่าว

 นายมงคล ลุสัมฤทธิ์ นายกสมาคมฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันปัญหามลพิษทางอากาศ และฝุ่นควัน         PM 2.5 และไฟป่า เป็นปัญหาที่สำคัญและได้รับผลกระทบในวงกว้าง   โดยเฉพาะพี่น้องชาวเชียงใหม่และในจังหวัดภาคเหนือ ซึ่งสมาคมฯ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพี่น้องในภาคเหนือโดยผ่านมูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่  นอกจากนี้ GAMA Thailand เป็นประเทศสมาชิกประเทศแรกของ GAMA Global ที่จัดทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมเช่นนี้ โดย GAMA Thailand จะนำกิจกรรมดังกล่าวเป็นต้นแบบ (Role Model) สำหรับประเทศสมาชิกอื่นๆ  โดยสมาคมฯ มุ่งมั่นที่จะจัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคมทุกภูมิภาคของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป”

 

ทั้งนี้  สมาคมผู้บริหารธุรกิจประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน (GAMA Thailand) เป็นองค์กรไม่แสวงกำไร  จัดตั้งโดยการสนับสนุนจาก GAMA Global  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาคมฯ  เป็นศูนย์รวมความรู้ ประสบการณ์ และหลักสูตรบริหารการขายระดับสูง การสร้างและบริหารทีมงานอย่างมืออาชีพ เพื่อส่งเสริมให้ผู้จัดการและผู้บริหารการขายในอุตสาหกรรมประกันชีวิต และอุตสาหกรรมบริการด้านการเงินของประเทศไทย สามารถพัฒนาศักยภาพให้ทัดเทียมเท่ากับนานาชาติ  โดยที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้มุ่งเน้นการจัดกิจกรรมอบรมและสัมมนาวิชาการในหลักสูตรหรือหัวข้อที่เป็นประโยชน์กับสมาชิกและผู้บริหารธุรกิจประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง