สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 5 พ.ย. – วันศุกร์ที่ 11 พ.ย. 2565

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

เนื่องจากอากาศมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและบ่อยครั้ง มีความเคร่งเครียดในการทำงานสูง พักผ่อนน้อยทำให้ร่างกายอ่อนแอและเจ็บป่วยได้ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี พักผ่อนให้เพียงพอ สุขภาพจะดีขึ้นหลังจากที่ได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ใหม่ๆ คู่ครองคนรักจะให้เกียรติเชื่อฟังท่านเป็นอย่างดี จะมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คนรักและบุตรบริวารทำให้ท่านชื่นใจ คนรักมีโอกาสเดินทางร่วมกัน ข่าวลือเรื่องรักวุ่นๆ จางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ถึงแม้ท่านจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน จึงควรระมัดระวังไว้ให้มาก ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ 

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

ระยะนี้ควรระวังสุขภาพบริเวณลำคอและระบบหายใจ ตลอดจนอาการวิงเวียนศีรษะหรือเป็นลมหน้ามืด เนื่องจากการแปรปรวนของอากาศ   จึงควรระมัดระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความตั้งใจในการทำงานมากขึ้น ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญ อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะงานทำให้งานประสบความสำเร็จและส่งผลดี การกู้ยืมเงินจะได้รับการอนุมัติ มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่าๆ ได้สิ่งของเก่าๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายเงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

ความวิตกกังวล ความเครียด การคิดมาก ทำให้นอนไม่หลับ การรับประทานอาหารนอกบ้าน อากาศที่ร้อนหรือเย็นจนเกินไปทำให้ไม่สบายได้ จึงควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี คนรักจะสนใจและเอาใจใส่เรื่องครอบครัว แต่จะบึ้งตึงกันบ้างเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง คนรักที่ทำผิดก็จะได้รับการให้อภัย สำหรับท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญและจะถูกทวงสิทธิ์ตามกฎหมายบางข้อจากคู่ครอง ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม  คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว   เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

ระวังอารมณ์ที่รุนแรงทำให้สุขภาพจิตเสีย เกิดความวิตกกังวลและแก้ไม่ตก อาจเกิดอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย การเดินทางจึงควรระวัง   หากเจ็บป่วยก็จะพบหมอดีและการรักษาพยาบาลที่ถูกทาง ไม่นานก็จะหาย ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรระวังอารมณ์ที่รุนแรง ผลงานเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน  ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย  เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้ ความรักสดชื่นแจ่มใส คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน 

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

การทำงานที่หักโหมจนเกินพอดี  การดื่มจัดและพักผ่อนน้อย ทำให้สุขภาพทรุดโทรม โรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน ควรระวังโรคความดันโลหิตและโรคหัวใจ การเจ็บป่วยจะมีบ้างก็เป็นการปวดเมื่อยตามกระดูกและไขข้อต่างๆ ไข้หวัด ไอเจ็บคอ แน่นหน้าอก เป็นต้น ความรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง มีการให้อภัยกัน ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญามีความรู้ความสามารถ  จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ได้ไม่ยาก ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย  

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

การใจร้อน อารมณ์ที่วู่วามผลีผลาม จะทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ง่าย จากการที่เป็นคนช่างคิด ช่างวิตกกังวล หวาดระแวง และจริงจังเข้มงวดจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียดทางประสาทได้ง่าย จนมีผลกระทบต่อการทำงานของระบบต่างๆ ของร่างกาย ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญเกี่ยวกับการงานจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน คนที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี 

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี หน้าที่ความรับผิดชอบที่มากเกินไปทำให้เกิดความเครียด จึงควรหาเวลาพักผ่อนเสียบ้าง ไม่ควรทำงานหนักจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ ควรควบคุมอาหารและพักผ่อนให้เพียงพอ การยกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากเกินไปอาจเป็นต้นเหตุของการเจ็บป่วยตามมา มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่เสมอ มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใดๆ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง มีรายได้เข้ามาเป็นระยะๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ  ทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองถูกใช้ไปหลายทาง ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบ มีระเบียบ เป็นขั้นตอน การที่ท่านรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองของท่านด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่านจะดีขึ้นไปพร้อมๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

การลุยงานหนักจนเกินไปทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ ประกอบกับอากาศที่มีเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ง่าย จึงควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี หากต้องขับรถก็ควรระมัดระวังอารมณ์ ไม่ควรขับรถเร็วและควรตรวจสภาพของยวดยานพาหนะให้ดีอยู่เสมอ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง ท่านสามารถประสานความสามัคคีในหมู่คณะได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถได้อย่างเต็มที่ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

การลุยงานและการคิดมากทุ่มเทจิตใจให้กับการงานจนเกินไปทำให้เหนื่อยอ่อน การรับประทานอาหารที่แปลกๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ แต่เมื่อได้รับการบำบัดรักษาที่ถูกต้องแล้วก็จะหายและฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว  ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี จะได้หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพพจน์ของตนเอง มีการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามก็จะได้คืน          

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

การลุ่มหลงมัวเมาในอบายมุขจนเกินไปจะทำให้สุขภาพทรุดโทรม ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี โดยเฉพาะเรื่องการรับประทานอาหารและอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อาจทำให้ไม่สบายบ่อยๆ ควรระวังโรคภูมิแพ้ ปอด หลอดลม ตลอดจนระบบการย่อยอาหาร ความรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรระวังสุขภาพของตนเองและเด็กๆ คนใต้ปกครองให้ดี จะมีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ท่านจะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง การเงินสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม  หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทำให้ฐานะการเงินดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย 

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

การที่เลือดลมไม่ดีและอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ง่าย ควรระวังสุขภาพของให้ดี การมีภาระความรับผิดชอบมากทำให้เกิดความเครียด จึงควรหาเวลาออกกำลังกายและพักผ่อนเสียบ้าง แล้วสุขภาพของท่านก็จะดีขึ้น ข่าวลือเรื่องรักวุ่นๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น คนรักสามารถพึ่งพาอาศัยได้ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การงานควรรอบคอบในการตัดสินใจ การงานควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกา ความตั้งใจ ขยันขันแข็ง รับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงานทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน ควรระวังการอิจฉาริษยาและถูกใส่ร้ายป้ายสีจากคนอื่น มีเงินทองผ่านมือเข้ามามาก แต่จะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก  จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ  

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

การใช้สายตามากจนไม่ได้พักผ่อนและแสงสว่างที่กล้ามากจนเกินไปย่อมเป็นอันตรายต่อสายตา การรับประทานอาหารที่มีร้อนจัด เย็นจัด  รสจัดจ้าน หรือของแข็งๆ อาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับฟันได้ ส่วนสุรายาเสพติดควรจะละเว้นเสียบ้างเพราะจะนำมาซึ่งโรคภัยหรือไม่ก็เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดี ความรักยังสับสนจนทำให้เกิดความไม่มั่นคงทางอารมณ์ ผลการทำงานจะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี จะทำอะไรก็สำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น    การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่าๆ ที่ทำไว้