สืบสวน ภ.8 - สืบสวน กก.ภ.นครศรีธรรมราช ทลายแหล่งผลิตลำกล้องปืนเถื่อนส่งขายออนไลน์ผ่านแพลทฟอร์มชื่อดังพบส่งขายทั่วประเทศยึดของกลางจำนวนมาก คุมตัวผู้ต้องหาเป็นลูกชายผู้บริหารสถานศึกษาชื่อดังดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 8 และ ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้นำหมายค้นจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช จู่โจมเข้าแสดงตัวและทำการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในซอยชลธิชา ถนนพัฒนาการคูขวาง ตำบลคลัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากพบว่าบ้านหลังนี้เป็นแหล่งผลิตและส่งจำหน่ายลำกล้องอาวุธปืนเถื่อน และลำกล้องอาวุธปืนส่งจำหน่ายทางออนไลน์บนแพทฟอร์มชื่อดังของประเทศไทย ไปยังลูกค้าทั่วประเทศ 

โดยเมื่อเข้าแสดงตัวพบว่ามีนายภูวดล หรือไผ่  อายุ 34 ปี เป็นเจ้าของบ้านออกมารับหน้าเจ้าหน้าที่ และเมื่อเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่มีอาการตกใจอย่างเห็นได้ชัด แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้พูดคุยแล้วนายภูวดล ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและยอมรับสภาพพบว่าในห้องหนึ่งภายในบ้าน ได้ถูกดัดแปลงเป็นห้องเครื่องมือกลโรงงานโลหะขนาดเล็ก มีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศอย่างดี ในห้องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดแท่งเหล็กกลมเสมือนลำกล้องอาวุธปืนจำนวน 48 ชิ้น ใช้กับกระสุนขนาด .380 เครื่องมือกลสำหรับกลึงเหล็ก 1 ชุด เครื่องมือไฮดรอลิค สำหรับทำร่องเกลียว 1 ชุด ถังเก็บเสียงใช้เวลาทดลองลำกล้องเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งอุปกรณ์เครื่องมือช่างอีกหลายรายการ พัสดุจัดส่งที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก

ต่อมา พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบข้อมูลผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้เริ่มศึกษาการทำลำกล้องอาวุธปืนจากทางยูทูปและได้ลองขายผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ ที่ผ่านมาได้ขายไปแล้วทั่วประเทศประมาณ 200 ชิ้น ไปทั่วประเทศ โดยผู้ต้องหารายนี้ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้นและตรวจยึดทุกขั้นตอน

สำหรับนายภูวดล ผู้ต้องหาเป็นลุกชายของผู้บริหารสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งตัวผู้ต้องหาได้ถูกสืบสวนขยายผลติดตามแหล่งผลิตมาจากหลายพื้นที่จนพบว่าเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย จึงเข้าทำการขอหมายศาลเข้าตรวจค้นจับกุม ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวแล้วแจ้งข้อหา ผลิตและมีอาวุธปืน(ลำกล้องขนาด .380) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วจึงคุมตัวดำเนินคดีต่อไป