วันที่ 2 พ.ย.65 นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า  ปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำมูลเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดที่สถานีวัดน้ำท่า M.7 บริเวณสะพานเสรีประชาธิปไตย  อำเภอเมืองอุบลราชธานี ระดับน้ำอยู่ที่ 114.34 ม.รทก. ลดลงจากเมื่อวาน 15 เซนติเมตร ลดลงจากระดับน้ำสูงสุดเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 65 (116.51 ม.รทก.) 2.17 เมตร  มีปริมาณน้ำไหลผ่านในอัตรา 3,772 ลบ.ม./วินาที และมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง  ส่งผลให้สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ในจังหวัดอุบลราชธานีคลี่คลายลง

กรมชลประทาน ได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติตามนโยบายของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยได้กำชับให้โครงการชลประทานในพื้นที่ที่ระดับน้ำลดลงแล้ว เร่งเข้าสำรวจพื้นที่ได้รับผลกระทบ อาทิ บริเวณชุมชนหมู่บ้านราชธานีอโศก ตำบลบุ่งไหม อำเภอวารินชำราบ บริเวณมหาวิทยาลัยราชธานี อำเภอเมือง  และชุมชนวัดหลวง 1 เทศบาลนครอุบลราชธานี อำเภอเมือง ก่อนนำเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ และอุปกรณ์ต่างๆ เข้าช่วยฟื้นฟู ทำความสะอาดพื้นที่ถูกน้ำท่วม เพื่อให้ประชาชนได้กลับเข้าที่พักอาศัยได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ หากประชาชนหรือหน่วยงานใดต้องการความช่วยเหลือสามารถร้องขอไปยังโครงการชลประทานในพื้นที่ หรือโทร 1460 สายด่วนกรมชลประทานได้ตลอดเวลา