ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ร่วมไว้อาลัยเหยื่อเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน สุดเศร้า! นักแสดงหนุ่ม อีจีฮัน เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ด้วย

     จากกรณี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 ต.ค.65 ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวันฮาโลวีนที่มีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเกาหลีใต้เข้าร่วมนับแสนคน โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นในย่านถนน อิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเหตุให้มีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่น ล้ม และเหยียบกัน จนขาดอากาศหายใจ โดยเฉพาะบริเวณซอยแคบทางลงถนนหลักบริเวณโรงแรมแฮมิลตัน โดยมีรายงานยืนยันล่าสุดมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 154 คน และได้รับบาดเจ็บกว่า 150 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

     สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี ยุน ซอก-ยอล ของเกาหลีใต้ พร้อมด้วยสุภาพสตรีหมายเลข 1 ได้เดินทางไปยังจุดไว้อาลัยที่โซล พลาซ่า หน้าศาลาว่าการกรุงโซล เพื่อร่วมวางดอกไม้ไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งนอกจากจุดนี้แล้ว ทางการยังตั้งจุดไว้อาลัยอีกจุดหนึ่งที่อิแทวอน พลาซ่า ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมแสดงความไว้อาลัยได้ 
  
   ทั้งนี้ รัฐบาลได้กำหนดช่วงเวลาไว้อาลัยทั่วประเทศไปจนถึงวันที่ 5 พ.ย.65 ซึ่งระหว่างนี้ หน่วยงานราชการจะลดธงครึ่งเสา และงดการจัดงานรื่นเริงทั้งหมด
 
    สำนักข่าวต่างประเทศ ยังรายงานด้วยว่า  ต้นสังกัด 935 Entertainment ได้ออกมายืนยันว่า "อีจีฮัน" ดารานักแสดงชาวเกาหลี ในสังกัดซึ่งเข้าร่วมงานฮาโลวีนได้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวด้วย