โดยร่วมกับภาคเอกชน สนับสนุนการตรวจสุขภาพเบื้องต้น สามารถทำบัตรประชาชนได้ มีเครื่องซักผ้าและสุขาบริการให้คนไร้บ้านสามารถเข้าถึงได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ยังมีจุดลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ต้องการทำงาน ทั้งผู้ที่ต้องการจ้างงานและผู้ที่ประสงค์หางานทำสามารถมาติดต่อที่จุดนี้ได้ เชื่อจุดดร็อป-อิน บริเวณใต้สะพานพระปิ่นเกล้าแห่งนี้จะตอบโจทย์ทุกอย่างสำหรับคนไร้บ้าน 

วันที่ 31 ต.ค.65 ที่บริเวณใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เขตพระนคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมจุดบริการอิ่มใจ(Drop - in) ว่า ปัจจุบันแนวโน้มคนไร้บ้านมีมากขึ้น ซึ่งเดิมกทม.เคยมีโครงการบ้านอิ่มใจ แต่ได้ยกเลิกไป ขณะนี้กำลังประสานงานเพื่อดึงโครงการบ้านอิ่มใจกลับมา 

ทั้งนี้คนไร้บ้านก็คือคนไทยที่อาจจะประสบปัญหาชีวิตหรืออาจเป็นผู้ที่เลือกจะดำเนินชีวิตโดยอิสระ แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาคือประชาชน ซึ่ง กทม.มีหน้าที่รักษาสิทธิ์ให้พวกเขาเข้าถึงได้ เช่น การรักษาพยาบาล การตรวจสุขภาพเบื้องต้น การทำบัตรประชาชน โดยจุดดร็อป-อินแห่งนี้ ได้ร่วมกับภาคเอกชน สนับสนุนการตรวจสุขภาพเบื้องต้น สามารถทำบัตรประชาชนได้ มีเครื่องซักผ้าและสุขาบริการให้คนไร้บ้านสามารถเข้าถึงได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ยังมีจุดลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ต้องการทำงาน ทั้งผู้ที่ต้องการจ้างงานและผู้ที่ประสงค์หางานทำสามารถมาติดต่อที่จุดนี้ได้

นายศานนท์ หวังบุญสร้าง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จุดนี้ ต้องการให้คนไร้บ้านที่ต้องการงานทำสามารถลงทะเบียนได้เพื่อกลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติ นอกจากนี้ยังสามารถมาซักผ้า โดยการสนับสนุนของมูลนิธิกระจกเงา สิ่งที่อยากประชาสัมพันธ์คือ อยากให้ประชาชนที่ต้องการบริจาคอาหารให้ผู้ไร้บ้านขอให้มาที่จุดนี้จะดีที่สุด เพราะกทม.พยายามรวบรวมคนไร้บ้านให้ได้มากที่สุดเพื่อจะเก็บข้อมูลในการลงทะเบียนคนไร้บ้าน เพื่อให้พวกเขาสามารถเข้าถึงสิทธิ์ต่างๆ ขั้นพื้นฐานได้ โดยจากการสำรวจคนไร้บ้าน 30-40% เป็นคนไร้บ้านหน้าใหม่หลังจากสถานการณ์โควิด ซึ่งอาจเกิดจากสภาวะตกงาน สิ่งสำคัญคือต้องช่วยให้พวกเขากลับสู่สภาวะปกติให้เร็วที่สุด ดังนั้น จุดดร็อป-อิน บริเวณใต้สะพานพระปิ่นเกล้าแห่งนี้จึงตอบโจทย์ทุกอย่างสำหรับคนไร้บ้าน