สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวสหรัฐฯ และประเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอของบริษัทเทสลา เปิดเผยว่า “ทวิตเตอร์” เว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ ที่เขาเพิ่งปิดดีลซื้อกิจการมานั้น จะปรับเปลี่ยนขั้นตอนยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานทวิตเตอร์เสียใหม่

อย่างไรก็ตาม นายมัสก์ ไม่ได้เปิดเผยในรายละเอียด ขณะที่ แหล่งข่าวในแพลตฟอร์เมอร์ ซึ่งเป็นเว็บไซต์จดหมายข่าวด้านเทคโนโลยี ซึ่งไม่เปิดเผยนาม จำนวน 2 คน ได้ออกมาระบุว่า ทวิตเตอร์อาจจะกำลังพิจารณาเรียกเก็บเงินจากบัญชีผู้ใช้งานที่ได้รับการยืนยันตัวตนด้วย “เครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน” หรือ “บลูมาร์ก” ซึ่งเป็นป้ายยืนยันที่ผ่านการตรวจสอบว่าเป็นบัญชีผู้ใช้งานจริงสำหรับบุคคลสาธารณะ โดยบรรดาผู้ใช้งานเหล่านี้ต้องสมัครเป็นสมาชิก “ทวิตเตอร์บลู” ที่เป็นบริการแบบที่ผู้ใช้ต้องจ่ายเงินรายเดือนให้แก่ทวิตเตอร์ จำนวน 4.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน (คิดเป็นเงินไทยเกือบ 190 บาท) เพื่อให้ได้ฟีเจอร์พิเศษ มิเช่นนั้น “เครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน”

นอกจากนี้ ยังมีรายงานจากแหล่งข่าวซึ่งไม่เปิดเผยนามใน “เดอะเวิร์จ” เว็บไซต์ข่าวสารเทคโนโลยีในสหรัฐฯ ระบุว่า ทวิตเตอร์บลู ซึ่งรวมถึงระบบยืนยันตัวตนใหม่ อาจจะเพิ่มค่าสมาชิกจาก 4.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน ขึ้นเป็น 19.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (คิดเป็นเงินราวกว่า 760 บาท) อีกด้วย