จากกรณี เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 29 ต.ค.65 ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวันฮาโลวีน ที่จัดขึ้นในย่านถนน อิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเหตุให้มีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่น ล้ม และเหยียบกัน จนขาดอากาศหายใจ โดยเฉพาะบริเวณซอยแคบทางลงถนนหลักบริเวณโรงแรมแฮมิลตัน โดยมีรายงานยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 151 คน และได้รับบาดเจ็บ 76 คน และในจำนวนดังกล่าวมีชาวต่างชาติ 19 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน อุซเบกิสถาน จีน และนอร์เวย์ ซึ่งเสียชีวิตจากฝูงชนจำนวนมากและการเหยียบกันตายซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22:00 น.ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2565 "ซอน เฮือง มิน" นักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติเกาหลีใต้ ทีมท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ได้โพสต์ IG : "hm_son7" เป็นภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ

Spurs fans thank you for pushing us today, we won because of you. Most importantly, all my thoughts are with you all back home in Korea. I am heartbroken to be reading this news... I want you to all know I am thinking of you and sending all of my strength from here.

"ขอบคุณแฟนสเปอร์สที่ผลักดันเราในวันนี้ เราชนะเพราะคุณ ที่สำคัญที่สุด ความคิดทั้งหมดของผมอยู่กับพวกคุณที่เกาหลี ผมอ่านข่าวนี้แล้วใจสลาย อยากให้ทุกคนรู้ว่า ผมเป็นห่วงและส่งกำลังใจทั้งหมด ไปจากที่นี่"
 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : อินสตาแกรม @hm_son7