สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บรรดาผู้นำประเทศต่างๆ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ตลอดจนผู้สูญหายเป็นจำนวนมาก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ แถลงว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของเหยื่อที่ประสบกับโศกนาฏกรรมที่อิแทวอน และขอส่งความปรารถนาดีให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ให้ฟื้นตัวโดยเร็วที่สุด

ทางด้าน นายโอลาฟ โชลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ได้แสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยผ่านทวิตเตอร์ โดยระบุว่า โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในกรุงโซล ได้สร้างความสะเทือนใจและตระหนกใจอย่างรุนแรงต่อพวกเราทุกคน และถือเป็นวันเศร้าเสียใจของเกาหลีใต้ ซึ่งเยอรมนีก็ขอยืนเคียงข้างเกาหลีใต้

ด้าน ประธานาธิบดีแอมานุแอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส กล่าวแสดงความเสียใจต่อเกาหลีใต้ หลังประสบกับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ซึ่งฝรั่งเศสขอเป็นกำลังใจ สนับสนุนต่อเกาหลีใต้อย่างจริงใจ

ด้านนายริชี ซูนัค นายกรัฐมนตรีอินเดีย กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และว่าขอเป็นกำลังใจให้แก่ชาวเกาหลีใต้ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก

ด้านนายโจเซฟ บอร์เรลล์ ประธานนโยบายต่างประเทศแห่งสหภาพยุโรป หรืออียู ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อชาวเกาหลีใต้ และขอเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวของผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ขณะที่ ประธานาธิบดียุน ซุก-ยอล ผู้นำเกาหลีใต้ ได้เดินทางไปยังย่านอิแทวอน กรุงโซล ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรม โดยทางการเกาหลีใต้ระบุว่า เป็นหนึ่งในเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งร้ายแรงที่สุดในช่วงที่ประเทศอยู่ในความสงบ