เดือด! "สิระ" ค้านมติครม.ให้ต่างชาติซื้อที่ดิน เตรียมยื่นผู้ตรวจการฯสอบขัดรธน.หรือไม่ ยกคำปราศรัยทวงถาม "บิ๊กตู่" คำมั่นสัญญายังจำได้หรือไม่ พร้อมจี้ปลดทีมเศรษฐกิจ เหตุไร้ฝีมือบริหารล้มเหลวซ้ำซาก


วันที่ 30 ต.ค.65 นายสิระ เจนจาคะ  อดีตส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยว่า  วันนี้ตนขอพูดในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับมติครม. มติครม.ให้ชาวต่างชาติลงทุนในไทย 40 ล้านบาท 3 ปี สามารถซื้อที่ดินไทยได้ 1 ไร่ ไม่ว่าจะลงทุนของตั๋วแลกเงินหรือฝากเงิน  ซึ่งตนเห็นว่าแผ่นดินไทยต้องเป็นของคนไทย ที่ผ่านมาตนรู้อยู่แล้วว่าจะมีกรณีแบบนี้ แต่ไม่ใช่ลักษณะขายแผ่นดินแบบนี้  อยากจะฝากถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ  ทบทวมติครม.ให้รอบคอบมากกว่านี้ และอยากให้ฟังความเห็นจากประชาชนก่อนไม่ใช่มัดมือชก เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับประเทศชาติ เกี่ยวกับคนทั้งประเทศ ตนคิดว่าไม่ยุติธรรมกับแผ่นดินไทย ที่บรรพบุรุษใช้เลือดเนื้อเข้าแลกมา เพื่อให้เรามีประเทศนี้ แต่รัฐบาลกลับมาทำแบบเรื่องนี้ ตนจะคัดค้านให้ถึงที่สุด

"ผมจะไปยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อให้ตรวจสอบมติครม.ดังกล่าวขัดกฎหมายรัฐธรรมนูญหรือไม่ และขอให้นำเรื่องเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณามีผลดี ผลเสียอย่างไร และ
อยากให้ประชาชนออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผมจะได้รวบรวมข้อมูลความคิดเห็น เพื่อส่งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯต่อไป" นายสิระ กล่าวและว่า อยากถามว่า ในวันหาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นปราศรัยให้คำมั่นสัญญาว่า "แผ่นดินนี้ให้ผมเกิด ให้ผมกินอยู่ ให้ผมหลับนอน ให้ผมมีอาชีพ ผมต้องรักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้กับลูกหลานในอนาคต" ท่านยังจำคำพูดตัวเองได้หรือไม่ แล้วทำไมมติครม.ถึงทำสวนทางกับสิ่งที่พูดไว้ หรือความจำเสื่อมไปหมดแล้ว

นายสิระ ยังกล่าวฝากถึงนายกฯว่า ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ทีมเศรษฐกิจเสนอมาตรการแก้ไขปัญหาล้มเหลว ผิดพลาด ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษกิจสำเร็จเป็นรูปธรรมเลย มีแต่เสนอให้กู้เงินอย่างเดียว รวมทั้งเรื่องล่าสุดให้คนต่างด้าวซื้อที่ดินได้อีก ทั้งที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมีหลายอย่าง แต่ทีมเศรษฐกิจคิดไม่เป็น ควรจะพิจารณาตัวเองลาออกไปได้แล้ว อย่าอยู่ขวางคนอื่นที่เขามีความรู้ความสามารถเข้ามาทำงานแทนดีกว่า