วันที่ 26 ต.ค.65 สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จัดกิจกรรม “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2565” ณ ศูนย์เครื่องจักรกลปทุมธานี อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม  กล่าวว่า จากที่สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เชิญชวนให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จัดกิจกรรมวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2565 ในวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครรินทราบรมราชชนนี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้เกิดความรัก ความหวงแหนในทรัพยากรป่าไม้ของชาติ

การจัดกิจกรรมวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2565 นั้น เป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างความรักความผูกพัน และเป็นการร่วมมือป้องกันและแก้ไขภาวะโลกร้อน โดยร่วมกันปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ ด้วยการพรวนดิน ใส่ปุ๋ย กำจัดวัชพืช ตัดแต่งกิ่งไม้และรดน้ำต้นไม้ที่มีอยู่ ให้แข็งแรงเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สามารถช่วยให้ธรรมชาติมีความสมดุลมากยิ่งขึ้น และกิจกรรมดังกล่าว ยังเป็นแผนกลยุทธ์การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล ให้มีเป้าประสงค์ เพื่อส่งเสริม พัฒนา และสร้างจิตสำนึกที่ดีในด้านคุณธรรม จริยธรรมองค์กรและความผูกพันของบุคลากรสู่การเป็นองค์กรคุณภาพสูง โดยส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีงาม ระหว่างฝ่ายบริหารและส่วนราชการกับข้าราชการและบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน และผู้ปฏิบัติงานด้วยกัน