สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารแบบแอร์บัส เอ 330 ของสายการบินโคเรียนแอร์ พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือรวมแล้ว 173 คน ซึ่งบินจากกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ มายัง จ.เซบู ประเทศฟิลิปปินส์ ได้ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ขณะแล่นลงจอดที่ท่าอากาศนานาชาติเซบู จ.เซบู บนเกาะมักตัน ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้เครื่องบินได้รับความเสียหาย ส่วนผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 173 คน ถูกอพยพออกมาจากเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์เครื่องบินโดยสารลื่นไถลออกนอกรันเวย์ในครั้งนี้ มีขึ้นท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายในบริเวณท่าอากาศยาน ซึ่งทางบริษัทสายการบินโคเรียนแอร์ แถลงในเวลาต่อมาว่า กัปตันของเครื่องบินลำดังกล่าว ได้พยายามลงจอด 2 ครั้งแล้ว ก่อนลื่นไถลในความพยายามร่อนลงจอดครั้งที่ 3 แต่อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินฯ จะสอบสวนหาสาเหตุของเครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ในครั้งนี้ต่อไป

ขณะที่ ทางสำนักงานการบินพลเรือนแห่งชาติฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานนานาชาติเซบู ต้องปิดทำการไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากเครื่องบินโดยสารลำที่เกิดเหตุ ได้จอดติดค้างอยู่บริเวณนอกรันเวย์ เบื้องต้นมีเครื่องบินโดยสารจำนวนอย่างน้อย 4 เที่ยวบิน ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่ท่าอากาศยานใกล้เคียง รวมถึงที่กรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์แทน