"พลังธรรมใหม่" ซัด "ปิยบุตร" หยุดปั่นหัวคนไทยให้แก้ ม.112 เย้ย ปชช.ตาสว่างหมดแล้ว จี้ตอบให้ชัดใครเห็นแก่ตัวกันแน่ 

วันที่ 21 ต.ค.65 นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า นักการเมืองและพรรคการเมือง เห็นแก่ตัวแสดงจุดยืนไม่แก้มาตรา 112 นั้น ตนขอแนะนำให้นายปิยบุตรออกจากหลุมดำแห่งความคิดที่ได้เล่าเรียนมาจากประเทศฝรั่งเศสได้แล้ว หยุดสร้างวาทกรรมหลอกลวง เพราะประชาชนเขาตาสว่างแล้ว และรู้ว่าคนที่ทำลาย ทำร้าย ทุจริตคดโกงบ้านเมือง แสวงหาผลประโยชน์เพื่อตัวเองและพรรคพวกมากที่สุดคือนักการเมืองบางกลุ่ม 

"พระมหากษัตริย์ไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน ล้วนทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและพสกนิกรของพระองค์ทั้งสิ้น นี่คือเหตุผลว่าทำไมประชาชน และนักการเมืองส่วนใหญ่ จึงจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และช่วยกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ตลอดมา จะมีก็แต่นักการเมืองที่อัปรีย์จัญไรเท่านั้นที่พยายามปลุกปั่นคนไทยให้หลงเชื่อในเรื่องนี้ แล้วไปโทษคนอื่นว่าไม่มีจุดยืน เห็นแก่ตัว"นายมหัศจักร กล่าว

นายมหัศจักร กล่าวต่อว่า ตนอยากถามว่า ใครเห็นแก่ตัวกันแน่ และที่นายปิยบุตรออกมาพูดเช่นนี้ เพราะเห็นแก่ตัวหรือไม่ เพราะไม่มีใครมองว่า มาตรา 112 มีปัญหา ถ้าแน่จริงทำไมนายปิยบุตรไม่ออกไปเป็นผู้นำม็อบเสียเองสักที หรือจะเป็นแค่นักวิชาการที่สร้างวาทกรรมหลบอยู่หลังกำแพง หลังกระโปรงเด็ก ดังสุภาษิตที่ว่า สอนให้ลูกศิษย์กล้า แต่ครูข้ากลับขี้ขลาด

"มาตรา112 ไม่ได้เป็นปัญหากับใคร แต่ที่เป็นปัญหาคือนักวิชาการ นักการเมืองที่สมคบคิดกับต่างชาติแล้วยุยงปลุกปั่นคนไทยให้ทำลาย ทำร้ายประเทศตัวเอง แล้วแอบอ้างความเป็นนักวิชาการ ปั่นหัวคนอื่นให้ทำผิดรับโทษอาญาแผ่นดิน แต่ตัวเองลอยนวล เก่งจังเรื่องอย่างนี้"