วันที่ 19 ต.ค.65 เวลา14.00 น.พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผบ.ชค.กรม.ทพ.12 (ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13) สั่งการให้กองร้อยทหารพรานที่1302ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13 ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศฯสนธิกำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นยาเสพติด ป้องกันการลักลอบซุกซ่อนยาเสพติดจากประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย บริเวณจุดตรวจร่วม อ.20 หน้ากองร้อยทหารพรานที่1302ฯ ด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 และ พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมฯได้ตรวจพบหญิงสาวไทยต้องสงสัยนุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมเสื้อคลุมแขนยาวลายสีดำ สะพายกระเป๋าข้างสีเขียวมีผ้าพันคอสีเทาห้อยทับ สวมแมสปิดปากสีขาว เดินเท้าลากกระเป๋าเดินทางสีฟ้า จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทยเมื่อถึงจุดตรวจร่วม อ.20ฯ เจ้าหน้าที่สังเกตุเห็นตาปรือๆ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น และจากการตรวจค้นพบยาเคตามีน ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท เป็นยาเสพติดประเภท 2 ชนิดผงสีขาวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสขนาดเล็กชนิดรูดกดปิด - เปิด น้ำหนักประมาณ 0.635 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีเขียว จึงควบคมตัว น.ส.พรนภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว จ.เพชรบุรี มาสอบสวนที่กองร้อยทหารพรานที่1302

เบื้องต้น น.ส.พรนภา อ้างว่าเดินทางออกไปเที่ยวสถานบันเทิงและเล่นพนันในบ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยได้ซื้อยาเคตามีนจากชาวเขมรในสถานบันเทิงฯมาเสพส่วนที่เหลือได้นำกลับมาด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว น.ส.พรนภา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดี ข้อหามีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย ต่อไป