โดยพร้อมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนอย่างสร้างสรรค์ และสามารถค้นหาศักยภาพของตนเอง เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ทักษะทางสังคม และพัฒนาทักษะความสามารถด้านต่างๆ สามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคต

วันที่ 19 ต.ค.2565 นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์  โฆษกสภากรุงเทพมหานคร แถลงข่าว กิจกรรม “เยาวชนคนดนตรี” กิจกรรมภายใต้การผลักดันของสภากรุงเทพมหานคร ณ โถงอาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกทม. ดินแดง โดยกล่าวว่า ตามที่สภากรุงเทพมหานครได้เสนอญัตติให้กรุงเทพมหานครพิจารณาสถานที่จัดกิจกรรมให้เด็กและเยาวชนเรียน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ขณะนี้สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว(สวท.) รับนโยบายนำร่องจัดกิจกรรม "เยาวชนคนดนตรี" เพื่อสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนอย่างสร้างสรรค์ และสามารถค้นหาศักยภาพของตนเอง เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ทักษะทางสังคม และพัฒนาทักษะความสามารถด้านต่างๆ สามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคต

สำหรับกิจกรรม “เยาวชนคนดนตรี” ประกอบด้วย การฝึกทักษะการขับร้องเบื้องต้น การฝึกทักษะด้านโสตประสาท และทักษะการเล่นเครื่องดนตรี แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ กิจกรรมนำร่องช่วงปิดภาคเรียนที่ 1 เดือนตุลาคม 2565 จัดระหว่างวันที่ 10 - 28 ตุลาคม เปิดสอนการขับร้องแบบกลุ่ม และฝึกโสตประสาท และ กิจกรรมในช่วงปิดภาคเรียนที่ 2 เดือนเมษายน - เดือนพฤษภาคม 2566 เปิดสอนการฝึกทักษะเล่นเครื่องดนตรี ทั้งดนตรีไทยและดนตรีสากล การขับร้องและโสตประสาท กีตาร์ คีย์บอร์ด กลอง ไวโอลิน วิโอลา เชลโล ดับเบิ้ลเบส ขิมขลุ่ย ซึ่งจะเปิดรับสมัครช่วงเดือนมีนาคม 2566  เด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เรียนรู้องค์ประกอบของดนตรีทั้งทำนองและจังหวะ สามารถนำไปต่อยอดการฝึกทักษะทางด้านดนตรีอื่นๆ ได้ เด็กที่สนใจ ติดตามรายละเอียดการรับสมัคร ได้ทาง Facebook เพจ "สภากรุงเทพมหานคร" และ เพจ "สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว" โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่จะรับสมัครจำนวนจำกัด