วันที่ 17 ต.ค.65 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่เกาะสมุย โดยมีหนุ่มต่างชาติทำร้ายร่างกายชายสูงอายุกลางถนน โดยข้อความระบุว่า... #ร้องเรียนตรวจสอบ ฝรั่งห้าววมาต่อยทำร้ายคนแก่จนล้มเลือดคลั่ง สื่อสังคมช่วยตรวจสอบให้ความเป็นธรรมและ ฝาก จนท.ตร.ในพื้นที่ดำเนินการอย่างเป็นธรรมให้แก่ผู้เสียหายด้วย พิกัด เหตุที่เกาะสมุยในเฉวง เวลา21.00 เมื่อวันเสาร์ที่ 15-10-65 อยุ่ดีๆก็มาต่อยเลยอ่อ / ใช่ค่ะ ไม่ได้รู้จักไม่ได้มีเรื่องกันก่อน ไปตามจับกันเองที่ร้านเหล้ามันว่ามันมีเงินเยอะยุๆๆก้อมาต่อยตอนนี้อาการสาหัสมาก พอดีว่าฝรั่งยุๆๆก้มาต่อยพ่อเลี้ยงค่ะอาการสมองร้าวเลือดคลั่งค่ะ 

ล่าสุด พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ผู้ก่อเหตุ คือ นายบูเกย่า เวงซอง เรมอง โยเซฟ (MR.BUGEYA VINCENT RAYMOND) อายุ 34 ปี สัญชาติฝรั่งเศส กับ นายเวงซอง ยูลิออง เกราด เรเน่ (MR.VINCENT JULIEN GERARD RENE) อายุ 28 ปี สัญชาติฝรั่งเศส เป็นคนขับรถเก๋งยี่ห้อปอร์เช่ ป้ายแดง ทะเบียบกรุงเทพมหานคร ซึ่งทั้ง 2 ผู้ต้องหาลงมือทำร้ายร่างกายชก นายสมควร (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ผู้ขี่รถ ยย. จนหงายหลังศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงจนเลือดไหลออกจากปาก อาการสาหัสหมดสติ เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 15 ต.ค.65 ที่ผ่านมา บนถนนสายลงหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ระหว่างไปรับ นางลักคณา (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ภรรยา ระหว่างขี่รถ จยย.เดินทางกลับบ้านพัก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ นายบูเกย่า เวงซอง เรมอง โยเซฟ คนต่อย กับ นายเวงซอง ยูลิออง เกราด เรเน่ คนขับรถ พบว่า นายบูเกย่าถือวีซ่านักท่องเที่ยว มีอายุ 30 วัน เดินทางจากเมืองมิวนิค เยอรมนี เข้าทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 19 ก.ย.65 วีซ่าครบกำหนด 18 ต.ค.65 แจ้งพำนักอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กับเพื่อนคือนายเวงซอง ที่ถือวีซ่าครอบครัวคนไทย (ภรรยาคนไทย) มีอายุวีซ่า 1 ปี จะครบกำหนดวันที่ 26 ส.ค.66 โดยพำนักกับครอบครัวอยู่ที่ อ.หัวหิน โดยมีประวัติเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย 28 ครั้ง เข้ามาล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.65

พ.ต.อ.ศุภฤกษ์กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยเมื่อวันที่ 4 ต.ค.65 โดยมีครอบครัวนายเวซอง ภรรยาและลูกมาด้วย แต่ภรรยาและลูกเดินทางกลับไปก่อน กระทั่งมาก่อเหตุเมื่อคืนวันที่ 15 ต.ค.65 อย่างไรก็ดี ตม.จะเสนอเพิกถอนวีซ่าและขึ้นบัญชีแบล๊กลิสต์ห้ามเข้าประเทศทั้ง 2 คน