วันที่ 17 ต.ค. 65 นายศุภชัย ใจสมุทร  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคภูมิใจไทย(ภท.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคฝ่ายค้านจะยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย กรณีการใช้นโยบายกัญชาหาเสียงเพื่อเอาคะแนนนิยมว่า ตนมั่นใจว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนก็เคยน้ำตาตก เมื่อครั้งพรรคไทยรักไทย ไปจนถึงพรรคพลังประชาชนถูกยุบ ตอนนั้นมีการพูดไปว่าเป็นการลงโทษทางการเมืองที่ไม่เป็นธรรมที่สุด เนื่องจากทำลายความหวังของประชาชนนับล้านที่เลือกพรรคการเมืองนั้น เพราะการยุบพรรคการเมืองเป็นการจำกัดสิทธิ เสรีภาพ ของประชาชนด้วยหลักเหตุผลที่ว่า พรรคการเมืองไม่ใช่เป็นของแค่คณะกรรมการบริหารพรรคแต่แท้จริงเป็นของสมาชิกพรรคทั้งปวง การพิจารณาโทษของพรรคการเมืองควรพิจารณาโทษเฉพาะคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น ไม่ควรลงโทษสมาชิกพรรคด้วยการยุบพรรคที่สมาชิกทั้งหมดเป็นเจ้าของร่วมกัน ซึ่งการยุบพรรคการเมืองไม่ได้ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า การยุบพรรคผิดหลักประชาธิปไตย แต่กลับกลายเป็นว่าพรรคที่พยายามกอดประชาธิปไตย อย่างพรรคเพื่อไทย รวมทั้งพรรคฝ่ายค้านอื่น กลับจะมายื่นยุบพรรคภูมิใจไทย เพราะนโยบายกัญชาทางการแพทย์ ซึ่งเป็นนโยบายหาเสียงเมื่อปี 2562 และเราเป็นพรรคการเมืองเพียงไม่กี่พรรคที่ดำเนินการตามกฎหมายในการทำนโยบายและได้ยื่นให้ กกต.ตรวจสอบและเห็นชอบ ซึ่งต่อมานโยบายนี้ก็ได้ถูกกำหนดเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ 4 ของรัฐบาลที่ได้แถลงต่อรัฐสภา ย้อนกลับไป เราคือพรรคที่เห็นอกเห็นใจตอนที่พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ และเราเห็นว่า การยุบพรรคนั้น เป็นกระบวนการเล่นงานทางการเมือง ที่บั่นทอนความเข้มแข็งของประชาธิปไตย แต่วันนี้ พรรคเพื่อไทย กลับเลือกใช้เป็นวิธีเล่นงานพรรคภูมิใจไทย

"เราไม่กังวลเลยว่านโยบายของเรา จะนำไปสู่การที่พรรคจะต้องถูกยุบ เพราะอย่างที่บอกว่านโยบายนี้ เป็นนโยบายที่ได้รับการตรวจสอบจาก กกต.แล้ว ส่วนการปลดล็อคกัญชา หรือที่เรียกว่าประกาศ ยส.5 ที่รมว.สาธารณสุข ลงนามก็เป็นการออกประกาศตามคำเสนอของคณะกรรมการควบคุมยาเสพติดโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด เป็นการปฏิบัติหน้าที่ราชการของรัฐมนตรีที่ถูกต้องตามที่กฎหมายบัญญัติทุกประการ และไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง" 

นายศุภชัย  กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนเพียงแปลกใจ ที่ท่านใช้การยุบพรรคมาเล่นงานเรา และก็เท่ากับว่า พรรคท่านก็เห็นดีเห็นงามกับการใช้เรื่องของการยุบพรรคมาเล่นงานทางการเมือง และถ้าคิดว่าการยุบพรรคการเมืองคือสิ่งที่ท่านโหยหา ตนจะจัดให้ในไม่ช้าด้วยข้อมูลข้อเท็จจริงที่แน่นหนาและหนักหน่วง