เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ต.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กทม. ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พาผู้เสียหายจำนวน 3 ราย ที่ถูกขบวนการเต้นท์รถมือสองฉ้อโกงและปลอมแปลงใช้เอกสารปลอม หลอกขายรถยนต์ให้ผู้เสียหายจำนวน 4 คัน มูลค่าความเสียหายกว่า 1,390,000 บาท เข้าพบ ร.ต.ท.หญิง ธัญลักษณ์ ตงคำชมภู รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. โดยนำใบเสร็จการชำระปิดงวดรถจากธนาคาร จากเต้นท์รถมือสองแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง หลังทำการติดต่อซื้อขายด้วยเงินสด แต่เมื่อตรวจสอบไปยังธนาคารปรากฎว่า ใบเสร็จดังกล่าวถูกปลอมแปลงขึ้น 

ผู้เสียหายซึ่งทำธุรกิจเต้นท์รถมือสอง เช่นเดียวกัน ซึ่งเปิดขายอยู่ที่ ชลบุรี มาซื้อรถไปขายต่อ เมื่อได้รับรถมาแล้ว แต่พบว่าเต้นท์รถมือสองที่ขายให้ใช้เอกสารปลอม ทำให้ไม่สามารถขายรถที่รับมอบมาได้ จนสร้างความเสียหายแก่เจ้าของเต้นท์ที่ซื้อเป็นเงิน 1,390,000 บาท 

จากพฤติกรรมดังกล่าว ถือว่าเป็นภัยต่อสังคม เพราะขณะนี้ยังพบว่ามีผู้เสียหายเพิ่มเติมจะทยอยเดินทางเข้ามาแจ้งความ และหากปล่อยไว้อาจจะมีผู้เสียหายเพิ่มอีก เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และปลอมแปลงเอกสาร จึงเดินทางเข้ามาร้องกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สอบสวนจับกุมต่อไป 

น.ส.ธัญทิพย์(ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 44 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ผู้จักนาย เอ.(นามสมมุติ) จากเฟซบุ๊ก ประกาศขายรถมือสอง จึงติดต่อซื้อขายจากเต็นท์รถมือสองที่นาย เอ.ทำงานอยู่ย่านรามคำแหง มาก่อนแล้ว จึงเชื่อใจและทำการซื้อขายกันอีกครั้ง ไม่คิดว่าจะถูกหลอกในครั้งนี้ ซึ่งก็ได้พยายามติดตามทวงถามแต่ทางเต็นท์รถดังกล่าว ยังไม่ชำระค่ารถจากธนาคารให้ และมีการปลอมแปลงใบเสร็จธนาคารส่งให้กับตน จึงตัดสินใจติดต่อทนายความเข้าแจ้งความในวันนี้ 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป