วันที่ 11 ต.ค.65  มีรายงานว่า กองอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข ออกหนังสือ ลงวันที่ 7 ต.ค.65 ถึงผูัจัดการสถานที่จำหน่ายอาหาร เรื่อง ขอความร่วมมือนำผลิตภัณฑ์ออกจากชั้นวางสินค้า และระงับการจำหน่าย  โดยระบุว่า...

ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า สำนักงานอาหารแห่งสิงคโปร์ หรือ SFA เรียกคืนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 2 ชนิด เนื่องจากตรวจพบสารเอทีลีนออกไซด์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบของยาฆ่าแมลงปนเปื้อนอยู่ โดยบะหมี่ทั้ง 2 ชนิด เป็นของบริษัท แห่งหนึ่งในอินโดนีเซีย คือ หมี่ซีดาพ โคเรียน สไปซี่ ชิคเค่น (ซองสีดำ) รุ่มหมดอายุ 21 พ.ค.2023 และหมี่ซีดาพ โคเรียน สไปซี่ ซุป (ซองสีแดง) รุ่นหมดอายุ 17 มี.ค.2023 นั้น


ทางกองอาหารตรวจสอบข้อมูลการอนุญาตนำเข้าแล้ว พบมีการจำหน่ายในประเทศภายใต้ชื่อสินค้า MIE Sedaap รวม 6 รายการ จึงประสานผู้นำเข้า ขอความร่วมมือนำผลิตภัณฑ์อาหารดังกล่าวลงจากชั้นวาง


ต่อมาทางเพจสภาองค์กรของผู้บริโภค ได้ออกมาเตือนภัย โดยระบุข้อความว่า ... กองอาหาร อย. แจ้งเตือนระงับจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตราหมี่ซีดาพ (Mie Sedaap) หลังสำนักงานอาหารสิงคโปร์ พบปนเปื้อนสารที่เป็นส่วนประกอบในยาฆ่าแมลง