​ในแต่ละไตรมาสของปีมักจะมีความเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตเกิดขึ้นทั้งการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคม ความก้าวหน้าในการทำงาน การเพิ่มและลดของภาษี อัตราเงิน อุทกภัยจากสภาพอากาศและธรรมชาติ และปัจจัยจากบุคคนในครอบครัว ล้วนส่งผลต่อความเปลี่ยนแปลงไปกับวิถีชีวิตของผู้ใช้รถใช้ถนนในเมือง และพาหนะที่ใช้งาน และการเตรียมพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆเพื่อป้องกันความเสี่ยงหากเกิดปัญหา การทำประกันรถยนต์เป็นสิ่งหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญเช่นเดียวกันกับการรักษามูลค่ารถของเราเอง

รถที่กำลังใช้งานอยู่ หรือรถมือสองที่คุณเพิ่งซื้อมา ใกล้ครบกำหนดที่จะหมดประกัน สิ่งที่ควรคำนึงเมื่อเลือกแผนประกันภัยใหม่ต่อจากเดิม

​1.ประเมินสภาพรถตัวเอง

ไม่ว่ารถที่ใช้เองมาตลอดหรือรถมือสองที่เพิ่งซื้อใหม่มา ควรตรวจเช็คสภาพรถก่อนสมัครประกันภัยเพื่อประเมินความเสี่ยงเพิ่มเติม และคำนึงถึงค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบำรุงรักษาล่วงหน้าว่าอยู่ในความคุ้มครองของประกันหรือไม่

​2.เปรียบเทียบสวัสดิการ

เซอร์วิสอื่นๆ และของแถมของรู้ใจอย่างเติมน้ำมันฟรี ส่วนลดในอุปโภคบริโภคหลายด้านที่มีส่วนช่วยสามารถลดค่าใช้จ่ายคุณได้ เปรียบเทียบราคารายปีของประกันภัย และความต้องการหากซ่อมบำรุงรถอยากซ่อมที่อู่รถหรือซ่อมที่ศูนย์รถเท่านั้น คุณสามารถหาอ่านได้จากหน้าเช็คเบี้ยประกันของรู้ใจ

​3.รถแพงซื้อประกันถูก จะดีหรือไม่?

หากคุณเชื่อในสมรรถภาพรถและวัสดุที่คุณภาพสูงและนวัตกรรมที่คุณยอมจ่ายมาแล้ว เราอยากแนะนำให้คุณสมัครประกันที่รับผิดชอบมูลค่าของรถสุดรักของคุณอย่างเต็มที่ในทุกปัญหาเช่นกัน มันน่าจะดีกว่า หากคุณสมัครประกันที่ราคาขั้นต่ำ และทำให้ความคุ้มครองไม่ครอบคลุมพอที่จะลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมช่วยเหลือได้ไม่เต็มที่นัก ถ้าหากมีใครมาทำรถคุณมีริ้วรอย และคุณเรียกร้องอะไรเขาไม่ได้ และในรถที่ราคาแพง อะไหล่รถเกรดสูงในการซ่อมแต่ละครั้งย่อมมีราคาที่ต้องจ่ายแพงไปด้วยเช่นกัน

4.ใครจะซ่อม เวลาชน ไม่กล้าโต้เถียงกับคู่กรณี

ในส่วนนี้ประกันที่ราคาสูง ยังสามารถซ่อมรถให้ได้ เรียกเก็บจากคู่กรณี และดำเนินความตามกฎหมายให้ด้วยเพื่อปกป้องสิทธิของคุณเองด้วยผู้เชี่ยวชายด้านการประเมิน ถึงที่หมายใน 30 นาที และมีบริการมีรถให้คุณใช้ระหว่างรอส่งรถตนเองเข้าซ่อมบำรุง

5. ขับน้อย จ่ายน้อย

หลักการการเปรียบเทียบโดยเลือกแผนตามการสไตล์การขับทั้งแบบกิโลเมตรและแบบชั่วโมง หากยิ่งขับน้อยแล้วไม่ชำนาญเท่าไหร่ เราแนะนำ รับความคุ้มครองชั้น 1 จนถึง 2+ คุ้มครอง ครบ จบทุกกรณี แม้ไม่ขับ หากประกันใช้หมด ซื้อเพิ่มได้ตามใจ แถมผ่อนได้ 10 เดือน ไม่ต้องจ่ายเหมาในครั้งเดียว

6.สถานที่ที่ใช้ขับขี่มีความเสี่ยงสูงหรือไม่?

พิจารณาจากที่อยู่ในปัจจุบันจนถึงเส้นทางท่คุณใช้บ่อยในทุกวัน เกิดจารจรช่วงเช้าที่รถติดขัดหรือไม่ ทำงานในโซนตัวเมือง ที่ปริมาณรถเยอะหรือไม่ ทางที่ใช้มีถนนหัวมุมหักศอกระหว่างทางที่ทำให้มีความเสี่ยงโดนปาด หรือชน จากผู้อื่นหรือไม่ ทำให้เลือกแผนประกันไว้ป้องกันได้ดีที่สุด

รู้ใจสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ด้วยประกันภัยที่ไม่ซับซ้อน ราคาดี และเชื่อใจได้

หากคุณรู้สึกว่าประกันภัยรถยนต์เป็นอะไรที่ซับซ้อน รู้ใจช่วยคุณในการประกันภัยรถยนต์ รวมถึงความคุ้มครองในชีวิตด้านอื่นๆ มีความสะดวก จัดการปัญหาง่าย เหมาะกับการรับมือกระแสโลกและความเปลี่ยนแปลงที่กำลังเข้ามา การเลือกแผนประกันภัยจะเป็นสิ่งที่ช่วยออกแบบค่าใช้จ่ายให้เหมาะสม และวางแผนทางการเงินคุ้มค่ากับงบประมาณในปีนั้นแน่นอน รู้ใจประกันภัย ครอบคลุมในทุกเรื่องของคนรักรถ เราเหมือนเพื่อนคู่คิด ให้ความสำคัญของชีวิตและการรักษามูลค่าทรัพย์สินของคุณเป็นหน้าที่หลักของเรา เราขอแนะนำประกันภัยรถยนต์ Roojai.com รู้ใจกว่า ประหยัดกว่า สามารถปรับแต่งแผนประกันภัยเองได้ ติดกล้องลด 10% ผ่อน 10 งวด ผ่านบัตรเดบิต/เครดิต อีกทั้งยังตรวจสภาพรถหรือแจ้งเคลมผ่านแอป ถึงไวใน 30 นาที มีอู่และศูนย์ซ่อมทั่วไทย ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ง่าย ๆ ได้ที่นี่เลย