วันที่ 6 ต.ค.65 แหล่งข่าวรายงานว่า ได้พูดคุยกับเพื่อนของผู้ต้องหาทราบว่าย้ายจาก กทม.กลับบ้านเกิด เมื่อกลับบ้านแล้ว ยังเสพยาอยู่ (น่าจะเล่นตั้งแต่ก่อนเป็น ตร.) ทำตัวเกเรพอสมควร ทั้งที่ทำงาน และในหมู่บ้านเสพยาจนเพี้ยน จน ผกก.ค้นบ้าน เพราะทนเสียงชาวบ้านและตร.ไม่ไหว พบยาบ้า 1 เม็ดถูกจัยดำเนินคดี ให้ออกจากราชการ

จากนั้นความเป็นอยู่ในสังคมหมู่บ้านลำบาก พอสมควรเพราะชาวบ้านเค้ารับไม่ได้ นินทาว่าต่างๆ นาๆ ลูกก็ไปเรียนหนังสือถูกเพื่อนๆ ล้ออยู่เป็นประจำว่า ลูกไอ้ขี้คุก ไอ้ลูกตำรวจขี้ยา เป็นสาเหตุหนึ่งที่ลูกมาบอกพ่อและแม่ แล้วลูกไม่อยากไปโรงเรียน เพราะถูกเพื่อนๆ ล้อทุกวัน จึงอาจเป็นสาเหตุของการก่อเหตุ ดังกล่าว

คนก่อเหตุติดยาเสพติดถือเป็นคนป่วย ตามกฎหมายใหม่ให้พาไปรักษาแต่ไม่มีสถานที่รักษารองรับ คนป่วยเหล่านี้ก็เลยกระจายปะปนอยู่ในสังคมทั่วประเทศ เวลาคนป่วยเหล่านี้คลั่งอาละวาดขึ้นมาตำรวจก็จะเอาไม้คีบ เพราะเขาคือคนป่วยได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายและญาติจ้องโวยถ้าทำผิดพลาดรุนแรงไป คีบได้แล้วก็ไม่รู้จะส่งไหนปกติคนป่วยต้องส่งโรงพยาบาล แต่โรงพยาบาลก็ปฎิเสธ เพราะเกรงจะเกิดอาการบ้าคลั่ง ก็เลยควบคุมรอดีขึ้นก็ให้ญาติรับคนป่วยกลับบ้าน..รอคลั่งใหม่..ตอนนี้คนป่วยยาเสพติดเต็มบ้าน