เผย 4 เดือนที่ผ่านมามีประชาชนใช้ทราฟฟี่ฟองดูว์เพิ่มมากขึ้น แจ้งเหตุเข้ามามากกว่า 160,000 คน แก้ไขได้ 96,000 เรื่อง ช่วยสร้างความไว้วางใจให้ประชาชนกลับคืนมาได้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความสำเร็จของแอพพลิเคชั่นทราฟฟี่ฟองดูว์ ว่า 4 เดือนที่ผ่านมามีประชาชนใช้ทราฟฟี่ฟองดูว์เพิ่มมากขึ้น ประชาชนแจ้งเหตุเข้ามามากกว่า 160,000 คน แก้ไขได้ 96,000 เรื่อง เป็นตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า ทราฟฟี่ฟองดูว์สามารถสร้างความไว้วางใจให้ประชาชนได้มากขึ้น และขอให้เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องเหล่านี้ให้ดี ให้ตอบโจทย์ประชาชน โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง หัวใจคือสร้างความไว้ใจระหว่างประชาชนและเจ้าหน้าที่

 “ เรื่องนี้ถึงแม้ มีงบประมาณมากเท่าไหร่ก็ไม่สามารถนำไปซื้อความไว้วางใจให้ประชาชนได้ ดังนั้นถ้าสามารถสร้างความไว้วางใจให้ประชาชนได้ กทม.ก็จะมีแนวร่วมจำนวนมากที่มาช่วยทำเมืองให้ดีขึ้น 3-4 เดือนที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยกันสร้างความไว้วางใจให้ประชาชนกลับคืนมาได้ ทราฟฟี่ฟองดูว์มีใช้มานานแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จเท่าที่เราใช้ทุกวันนี้ “ ผู้ว่าฯ ชัชชาติกล่าว

ในส่วนของเรื่อง E-service ได้ปรับรูปแบบการให้บริการของกทม.ระยะแรกแล้ว ซึ่งพบว่า ประชาชนยังใช้ไม่มากเพราะยังมีบริการไม่หลากหลาย ระยะต่อไปจะปรับให้อยู่ในระบบออนไลน์มากขึ้น คาดว่าจะเสร็จในปลายปี 2565 นี้ ที่จะทำให้ระบบต่างๆอยู่ในรูปแบบออนไลน์