ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า คืนวันที่ 5 ต.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม. น.ส.รุจิรา อารินทร์ ผู้อำนวยการเขตดุสิต และ นายศิริพงษ์ ลิมปิชัย ส.ก.เขตดุสิต พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชน พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้น บริเวณชุมชนวัดเทวราชกุญชรวรวิหาร เขตดุสิต ซึ่งเป็นอีกวันที่น้ำทะเลหนุนสูงสุดช่วงเวลาประมาณ 18.30 น.

สำหรับวันนี้น้ำในระดับน้ำเจ้าพระยา +2.13 เมตร รทก. ส่วนวันที่ 7-9 ต.ค. คาดว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นอีกประมาณ 10 เซนติเมตร เป็นน้ำที่มาจาก 2 ส่วน คือ เขื่อนเจ้าพระยา ซึ่งปล่อยมาประมาณ 3,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที มารวมกับฐานน้ำที่จะขึ้นลงตามภาวะน้ำทะเลหนุน

ด้าน ผู้อำนวยการเขตดุสิต รายงานสถานการณ์ว่า พื้นที่เขตดุสิตจุดที่เป็นปัญหาน้ำท่วมแบ่งเป็น 2 กลุ่มหลัก ๆ กลุ่มที่หนึ่งคือเนื่องมาจากการขึ้นลงของระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งแบ่งเป็น บริเวณแนวฟันหลอที่ไม่มีเขื่อนถาวร บริเวณที่มีเขื่อนแต่เขื่อนรั่วซึม และอยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ กลุ่มที่สองคือ ปัญหาจากน้ำฝน เดิมมีปัญหาอยู่ที่ซอยระนอง หลังจากยกระดับถนนแล้วปัญหาลดลงแต่ยังมีเรื่องของการเชื่อมท่อ จุดปัญหาที่พบใหม่คือบริเวณรัฐสภา บริเวณถนนทหารและถนนสามเสน เวลาที่ฝนตกมากจะต้องมีการระบายน้ำออก ซึ่งจะต้องเจรจากับทางรัฐสภาเพื่อร่วมมือในการผันน้ำออกให้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ได้สอบถามประชาชนบริเวณดังกล่าว พบว่าเมื่อถึงหน้าน้ำเหนือและน้ำทะเลหนุนจะประสบปัญหาน้ำเอ่อท่วมทุกปี โดยประชาชนอยากได้เขื่อนกันน้ำถาวร มีบ้านเรือนอยู่ประมาณ 48 หลังคาเรือน ซึ่งต้องประสานขออนุญาตกับกรมเจ้าท่า เนื่องจากเป็นบริเวณท่าเรือด้วย

อย่างไรก็ดีจุดที่ท่วมขังในขณะนี้คือบริเวณที่อยู่ริมน้ำเจ้าพระยาเท่านั้น ยังไม่เอ่อล้นไปท่วมที่บริเวณถนนและตลาด