สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “แองเจลินา โจลี” นางเอกแห่งวงการฮอลลีวูด ยื่นฟ้องร้องต่อศาลในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อให้ดำเนินคดีกับ “แบรด พิตต์” อดีตสามี ซึ่งเป็นพระเอกแห่งวงการฮอลลีวูดเช่นกัน ในข้อหาทำร้ายร่างกายตนและลูกๆ บนเครื่องบินส่วนตัว เมื่อ 6 ปีที่แล้ว

โดย “โจลี” ยังได้ให้ปากคำกับสำนักงานสอบสวนกลางแห่งชาติสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอ ว่า ตนและลูกๆ ถูก “พิตต์” ทำร้ายร่างกายด้วยการจิกผม เขย่าตัว ผลักจนติดผนัง และชกใบหน้า รวมถึงบีบคอ จนทั้งตนและลูกได้รับบาดเจ็บ ในระหว่างที่นั่งเครื่องบินส่วนตัวเพื่อเดินทางกลับจากไร่องุ่นในประเทศฝรั่งเศส มายังบ้านพักที่นครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2016 (พ.ศ. 2559)

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์ที่ “โจลี” และลูกๆ ถูก “พิตต์” ทำร้ายร่างกาย ยังมีปรากฏที่เอกสารฟ้องหย่าของ “โจลี” กับ “พิตต์” เมื่อปี 2016 ด้วย แต่ที่ผ่านมารายละเอียดของการหย่าร้างถูกเก็บเป็นความลับ ก่อนที่ศาลจะตัดสินให้ทั้งสองหย่าขาดจากกันเมื่อปี 2019 (พ.ศ. 2562) อย่างไรก็ตาม คดีฟ้องหย่ายังไม่เสร็จสิ้น เพราะติดขัดเรื่องสิทธิการเลี้ยงดูบุตรและการแบ่งทรัพย์สินของทั้งสองคน