จากกรณี น.ส.นวลจันทร์ อายุ 47 ปี แม่ค้าขายปลาหมึก ถูกคนร้าย เข้ามาทำทีช่วยเข็นรถจยย.ขณะพาป้ามารักษาที่ รพ.ระยอง ก่อนที่จะขี่รถจยย.จี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีขาว  ระยอง ขี่หนีไปต่อหน้าต่อตา ตร.ตามช่าตัวจรวจสอลกล้องวงจรปืด บันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ เป็นผู้ชายผมยาวรูปร่างผอมสูง ขณะขี่รถจยย.หลบหนี ตร.สกัดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี แต่ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ ตามข่าวที่นำเสนอไป

วันที่ 29 ก.ย.65 พ.ต.อ.สนสวุธ นุชนารถ ผกก.สภ.วังจันทร์ ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนเมายาบ้าอาละวาดอยู่ในพื้นที่ ม.6 ต.พลงตาเอี่ยม อ.วังจันทร์ จ.ระยอง จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.จากเทพ ผงผาย รองผกก.ป.สภ.วังจันทร์ พ.ต.ท.วินัย จันทร์ตรี สวป.สภ.วังจันทร์ ร.ต.อ.สวัสดิ์ พุ่มพวง ร้อยเวร และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เดินทางไปตรวจสอบและระงับเหตุทันที

เมื่อไปถึงพบผู้ชายสวมหมวกใส่เสื้อยืดสึดำกางเกงขาสั้นลายดอกกำลังยืนโวยวายอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนและกระจายกำลังโอบล้อมไว้ ก่อนจะสามารถเข้าไปควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมยาบ้าจำนวน 15 เม็ด รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีขาว ทะเบียน 2กค-2653 ระยอง จึงตรวจยึดและควบคุมตัวมาทำการสอบสวน

จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ชื่อ นายอิทธิพล อายุ 30 ปี ส่วนรถจยย.เป็นคันเดียวกับ ที่ชิงมาจาก หน้า รพ.ระยอง เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา จากการสอบสวนยังให้การวกวน ยังมีอาการคล้ายคนเมา จึงควบคุมตัวไว้ก่อนจะทำการสอบสวนขยายผลต่อไป เพราะเท่าที่จรวจสอบพบมีประวัติโชกโชนคาดเคยก่อเหตุโมยรถจยย.มาแล้วหลายพื้นที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหาเสพยาบ้า และ มียาบ้าไว้ในครอบครอง รวมถึงคดีลักทรัพย์ เตรียมประสานเจ้าของรถจยย.ที่ถูกขโมยไป นำหลักฐานมารับจยย.คืน ที่ สภ.วังจันทร์