แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อิงก์ เตรียมเปิดโรงแรมหรูเพิ่มเติมอีก 14 แห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายในสิ้นปี 2566 มุ่งเน้นการเติบโตด้านยุทธศาสตร์ของโรงแรมระดับลักซ์ชูรีของในเครือ ซึ่งดำเนินกิจการโรงแรมระดับหรูรวม 156 แห่ง ใน 13 ประเทศ
นาย บาร์ท บิวริง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการขายและการตลาด ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่าโรงแรมระดับลักซ์ชูรี่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังได้รับความนิยม ดังนั้นแมริออทจึงเดินหน้าสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดพิเศษให้กับนักเดินทางระดับลักซ์ชูรีในทุกเมืองที่เป็นที่นิยม เช่นโตเกียว และเมลเบิร์น และพร้อมที่จะนำประสบการณ์เหล่านี้ไปสู่จุดหมายปลายทางที่กำลังเป็นที่นิยม เช่น เกาะเจจู และหุบเขาจิวจ่ายโกว ด้วยคอลเลคชั่นของแบรนด์ที่เป็นดั่งสัญลักษณ์อย่าง เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน, เซนต์ รีจิส, ดับเบิลยู โฮเทล, เดอะ ลักซ์ชูรี คอลเคลชั่น, เอดิชั่น, เจดับบลิว แมริออท และบุลการี เป็นต้น
โดย นายบาร์ท กล่าวว่า นักเดินทางระดับลักซ์ชูรีทุกวันนี้ กำลังมองหาประสบการณ์ที่เป็นของจริงแท้ และตรงกับความต้องการของตัวเอง มีความคิดที่ใส่ใจและมีความหมายอย่างเฉพาะตัว ดังนั้นโรงแรมในเครือแมริออทที่ประกอบด้วยแบรนด์ที่โดดเด่นอย่างยิ่งในปัจจุบัน และอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของนักเดินทาง
เริ่มต้น ในปี 2564 เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน มาถึง มัลดีฟส์ ในสไตล์และความหรูหราที่ไม่มีใครเลียนแบบได้ และพร้อมเปิดตัว เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน ฟูกูโอกะ ในปี 2566 และออสเตรเลีย กับเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เมลเบิร์น ในช่วงต้นปี 2566 ซึ่ ส่วนแบรนด์ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเสิร์ฟ จะเปิดตัวโรงแรมแห่งที่ 4 ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในหุบเขาจิวจ่ายโกว เมืองเก่าแก่ของประเทศจีน ปี 2566 เช่นกัน
สำหรับ เซนต์ รีจิส นิยมเปิดตัวขึ้นในเมืองสำคัญๆ หลายเมืองทั่วภูมิภาค ในจุดหมายปลายทางใหม่ๆ เช่น เดอะ เซนต์ รีจิส ชิงเต่า ในปี 2564 และเซนต์ รีจิส ยังเตรียมเปิดโรงแรมที่ กัว บนที่ดินริมหาดสวยจับใจขนาด 49 เอเคอร์ นำประเพณีที่เหนือกาลเวลา และสไตล์ล้ำยุคของแบรนด์มาสู่แขกในกลุ่มเจเนอเรชั่นใหม่ ส่วนเดอะ เซนต์ รีจิส จาการ์ตา จะเปิดตัวในช่วงหลังของปี 2565 นี้
ขณะที่ ดับเบิลยู โฮเทลส์ มาพร้อมความหรูหราที่นำหน้าด้วยการออกแบบร่วมสมัย มีแผนขยายจุดหมายทางวัฒนธรรมแห่งความสนุกสนาน ไปยังมาเก๊าในปี 2566 พร้อมด้วยพลังที่สดใสและการออกแบบที่มีความใส่ใจ และน่าจะเปิดตัวโรงแรมแห่งที่ 3ในออสเตรเลีย ด้วย ดับเบิลยู ซิดนีย์ ที่ เดอะ ริบบอน บริเวณอ่าวดาร์ลิงในปี 2566
ส่วน เจดับบลิว แมริออทต้อนรับนักเดินทางด้วยมุมสงบที่เน้นการมีสุขภาพดี ด้วยการได้แรงบันดาลใจจากหลักการของการมีสติและการมีสุขภาพดีแบบองค์รวม ดังนั้น โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ใหม่ทั้ง 8 แห่งทั่วภูมิภาค จึงพร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ยกระดับ เช่นเดียวกับสภาพแวดล้อมที่จะทำให้แขกรู้สึกเต็มอิ่ม จากการเปิดตัวของเจดับบลิว แมริออท เบงกาลูรู เพรสทีจ กอล์ฟไชร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา และเจดับบลิว แมริออท โฮเทล ฉางชา เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
พร้อมกันนี้ยังเตรียมเปิดตัว เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก รีสอร์ท สวีทภายในสิ้นปี 2565 และตั้งเป้าจะเปิด เจดับบลิว แมริออท เจจู รีสอร์ท แอนด์ สปา ภายในปี 2565 เพื่อให้บริการนักเดินทางที่มองหาสมดุลของความคิด จิตใจ และร่างกายเมื่อเดินทางเยี่ยมเยือนเกาะยอดนิยมของเกาหลีใต้ที่มีความสวยงามเป็นแหล่งมรดกโลกของยูเนสโก และโรงแรมอีก 2 แห่งที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2566 คือเจดับบลิว แมริออท กัว วาเกเตอร์ และเจดับบลิว แมริออท โฮเทล ซีอาน
อย่างไรก็ตามไลฟ์สไตล์หรูและเหนือระดับมาสู่จุดหมายปลายทางที่เป็นไอคอนิคของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทำให้แบรนด์ เอดิชั่น ที่นำคอลเลคชั่นที่เกินความคาดหมายและให้ความสดชื่นของโรงแรมที่ปรับแต่งให้เหมาะกับแต่ละบุคคลที่ไม่เหมือนใคร ทั้งการเปิดบริการซานยา, เซี่ยงไฮ้, โตเกียว และโทะระโนะมง จึงเป็นทางเลือกที่สำคัญของกลุ่มลูกค้าดังกล่าว
โดย เอดิชั่น มีกำหนดขยายกิจการในปี 2566 ด้วย 2 โลเคชั่น คือ เดอะ โตเกียว เอดิชั่น กินซ่า และอีกโรงแรมที่พร้อมให้บริการโดยกำหนดเปิดตัวในปี 2566 ซึ่งจะเป็นโรงแรรมแห่งแรกของแบรนด์เอดิชั่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ เดอะ สิงคโปร์ เอดิชั่น โดยโรงแรมทั้งสองจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับความหรูหราสมัยใหม่ ซึ่งรวมความเป็นส่วนตัว ความลึกซึ้ง และประสบการณ์แต่ละบุคคลเข้าไว้ด้วยกัน
ทั้งนี้ เดอะ ลักซ์ชูรี คอลเลคชั่น ยังเดินหน้าสร้างความประทับใจในหลายจุดหมายปลายทางของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยการนำเสนอโรงแรมที่เฉพาะตัวและเป็นตำนาน ซึ่งเป็นตัวแทนของจุดหมายปลายทางอย่างแท้จริง ทั้งไอทีซี นาร์มาดา อะ ลักซ์ชูรี คอลเลคชั่น โฮเทล, อาห์เมดาบัด คือโรงแรมแห่งล่าสุดในการเติบโตของแบรนด์ เปิดตัวปี 2565 นี้ ด้วยสถาปัตยกรรมของโรงแรมประกอบขึ้นด้วยดีไซน์ตามวิถีท้องถิ่นของรัฐคุชราต และสนับสนุนให้แขกเป็นนักเล่าเรื่องราว นักสะสม และนักผจญภัย เมื่อเดินทางมาเยี่ยมเยือนเมืองที่น่าหลงไหลแห่งนี้
อีกไม่นานนักเดินทางที่เดินทางไปโตเกียว จะได้รับประสบการณ์ของความหรูหราและมรดกที่อยู่เหนือกาลเวลาของแบรนด์สัญชาติอิตาเลียน บุลการี ด้วยการเปิดโรงแรมบุลการี โตเกียวในปี 2566 ในอาคารสูงเสียดฟ้าแห่งใหม่ใกล้สถานีรถไฟโตเกียว โรงแรมใหม่นี้จะนำเสนอห้องพักหรูหรา 98 ห้อง รวมทั้งห้องสวีทบุลการีที่สวยงาม รวมถึงนำเสนอห้องอาหารขึ้นชื่อของแบรนด์ อาทิ iL Ristorante Niko Romito และ Hoseki Restaurant เป็นต้น