ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบหมู่บ้านป่าเวน หมู่ที่8ทตำบลเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ หลังจากที่มีน้ำท่วมขังมานานหลายวัน ในพื้นที่ปากทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งมีระยะทาง2,500เมตร ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาเดินทางไปมาลำบาก

นายแพทย์ พร้อมด้วยพยาบาลวิชาชีพชำนาญการโรงพยาบาลสำโรงทาบ อสม.ในพื้นที่อำเภอสำโรงทาบ  ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป่วยพร้อมกับสุ่มตรวจเลือดให้กับพี่น้องประชาชนและยังพบผู้ป่วยจำนวน5รายหนึ่งในจำนวน5รายนั้นพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ทางพยาบาลได้นำเรือท้องแบนนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยมีรถโรงพยาบาลมารับถึงปากทางเข้าหมู่บ้านป่าเวยใช้เวลานั่งเรือมาประมาณ30นาที

ในขณะเดียวกันได้มีทหารจาก ร.23พัน.3 จ.สุรินทร์ ร้อยโทวีรเดช วิเศษยิ่ง นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนกองพันทหารราบ ที่ 3 กรมทหารราบที่ 23 รับผิดชอบพื้นที่จำนวน9อำเภอ มีอำเภอชุมพลบุรี อำเภอท่าตูม อำเภอรัตนบุรี อำเภอจอมพระ อำเภอสนม อำเภอโนนนารยณ์ อำเภอศีขรภูมิและอำเภอสำโรงทาบ นำกำลัง จำนวน23นาย ได้นำสิ่งของน้ำดื่มลงช่วยเหลือพี่น้องและยารักษาโรคขึ้นเรือนำสิ่งของเข้าไปให้กับพี่น้องประชาชน


และคุณลุงวัย70ปีชาวบ้านตำบลเกาะแก้วซึ่งมีที่นาจำนวน20ไร่ลงไปในนาข้าวที่ถูกน้ำแช่ขังจนกระทั่งข้าวเน่าเปื่อย ซึ่งเกิดความเสียหายจากสภาวะจากน้ำท่วมขังมานานและพัดเอาต้นข้าวที่เน่าเสียลอยมากับน้ำจนเน่าเปื่อยเสียหายไปหมด  

 

ทางด้านว่าที่ร้อยตรีอดิศักดิ์ วิโสรัมย์ นายอำเภอสำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ได้นำสิ่งของลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่หมู่บ้านป่าเวย

สำหรับพื้นที่เสียหายทั้งหมดอยู่ในระหว่างการออกสำรวจและสำรวจเบื้องต้นมี4ตำบล19หมู่บ้านเกษตรกร682รายพื้นที่ไร่นาเสียหาย5,365ไร่และคาดว่าพื้นที่ของหมู่บ้านป่าเวยล่าสุดเดือดร้อน45ครัวเรือนส่วนความเสียหานรอน้ำลด

ส่วนอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ื นายสุพิษ กะรัมย์ อายุ51ปี บ้านพันษีบ้านเลขที่35หมู่ที่5ต.จารพัตอ.ศีขรภูมิชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมขังนาข้าว จนหมดสิ้น ตัวปลานิลนับหมื่นตัวหายไปกับน้ำเลี้ยงกบ1,500กว่าตัวก็หายไป พร้อมประกาศขายวัวขายเป็ดในราคาที่ถูกตลอดทั้ง เครื่องมือทำการเกษตรขายไปให้หมดและจะตั้งตัวใหม่หลังจากที่น้ำแห้งลงแล้วซึ่งลุงเองก็กู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรมาลงทุนไถหว่านนาข้าวจำนวน20กว่าไร่เสียหายไร่เป็ดไก่วัวควายที่เหลือจะประกาศขายให้หมด