พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี เป็นประธานมอบถ้วยรางวัลพระราชทาน แก่ทีมชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ประจำปี 2565

ค่ำวันนี้ (25 ก.ย. 65) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการรับชมการแข่งขัน และมอบถ้วยรางวัลพระราชทาน แก่ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ประจำปี 2565 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ 

โดยมี นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ เข้าร่วมพิธี  และมีแฟนบอลและประชาชน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาร่วมเชียร์การแข่งขัน กว่า12,000 คน ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายมาตลอดช่วงการแข่งขัน

โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันนี้ เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติทาจิกิสถาน กับ ทีมชาติมาเลเซีย  ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมชาติทาจิกิสถาน สามารถเอาชนะทีมชาติมาเลเซียไปได้ในที่สุด จากการดวลจุดโทษ ด้วยผลประตูรวม 3-0 ภายหลังจากที่เสมอกันมาในเวลา 0-0  ทำให้ทีมชาติทาจิกิสถาน คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ไปครอง  ส่วนทีมชาติมาเลเซียได้อันดับที่ 2

ส่วนการแข่งขันอีกคู่ในช่วงหัวค่ำ  เป็นการแข่งขันเพื่อชิงอันดับที่ 3  โดยเป็นการพบกันระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติตรินิแดดแอนด์โตเบโก  ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะทีมชาติตรินิแดดแอนด์โตเบโก ไปได้ในที่สุด ด้วยผลประตูรวม 2-1  และคว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขันในปีนี้ไปครอง  ซึ่งจากการชนะของทีมชาติไทยในวันนี้  ทำให้บรรยากาศภายในสนาม  เต็มไปด้วยความประทับใจ และรอยยิ้มที่มีความสุขของแฟนบอลชาวไทยที่มาร่วมให้กำลังใจแก่นักเตะ

โอกาสนี้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ได้มอบเหรียญที่ระลึกให้แก่นักกีฬา  รวมถึงทีมงาน สต๊าฟโค้ช เจ้าหน้าที่ และคณะผู้ตัดสิน ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้  และได้มอบถ้วยรางวัลพระราชทานให้แก่ทีมชาติทาจิกิสถาน ซึ่งเป็นทีมที่ชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ในครั้งนี้

​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​