เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับชมรมร้านอาหารจังหวัดบุรีรัมย์ จัดเทศกาลกินเจ ครั้งที่ 18 ในวันที่ 26 ก.ย.-4 ต.ค.นี้ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชาหันมาบริโภคผักผลไม้มากขึ้น โดยจะมีผู้ประกอบการในจังหวัดนำอาหารเจปรุงสำเร็จ มาจำหน่ายในราคาประหยัดมากกว่า 10 ร้านค้า ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

วันนี้ (25 ก.ย.65) ที่บริเวณถนนพิทักษ์ หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ (หลังเก่า) ทางเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับชมรมร้านอาหารจังหวัดบุรีรัมย์  ได้จัดเตรียมสถานที่ ตั้งเต็นท์ สำหรับให้พ่อค้าแม่ค้า นำอาหารเจ มาวางจำหน่าย ในเทศกาลกินเจ จังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 26 กันยายน -4 ตุลาคม 2565 นี้ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนได้หันมาบริโภคผัก ผลไม้มากขึ้น และลดการบริโภคเนื้อสัตว์ ซึ่งนอกจากจะเป็นส่วนหนึ่งในการลดการฆ่าสัตว์ตัดชีวิตแล้ว การบริโภคผัก ผลไม้ ยังจะเป็นผลดีต่อสุขภาพร่างกาย ช่วยให้ปลอดจากโรคภัยต่างๆ ที่เกิดจากการบริโภคอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ หรือไขมันได้อีกทางหนึ่งด้วย   

โดยการจัดเทศกาลกินเจในครั้งนี้ จะมีผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่เป็นสมาชิกชมรมร้านอาหารในจังหวัด นำอาหารเจที่ปรุงสำเร็จเพื่อสุขภาพ สะอาด และถูกหลักอนามัย มาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาประหยัด มากกว่า 10 ร้านค้า ซึ่งผู้ประกอบการค้าทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ภายใต้มาตรการในการควบคุมเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด -19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้ร่วมชมรมร้านอาหารจังหวัดบุรีรัมย์ จัดเทศกาลกินเจ จังหวัดบุรีรัมย์ ที่บริเวณถนนพิทักษ์ หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ (หลังเก่า) เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนได้หันมาบริโภคผัก ผลไม้มากขึ้น และลดการบริโภคเนื้อสัตว์ 

  จึงขอได้เชิญชวน ประชาชน หรือผู้ที่นิยมบริโภคอาหารเจ สามารถมาเลือกซื้อหากลับไปรับประทานที่บ้านได้ ซึ่งเชื่อว่าการจัดเทศกาลกินเจในปีนี้ จะมีประชาชนให้ความสนใจมาเลือกซื้ออาหารเจเป็นจำนวนมาก

​​​​​​​