หลังจากเป็นที่ทราบกันดีว่าศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้มีมติเห็นชอบให้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร รวมทั้งยกเลิกประกาศและคำสั่งที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  นั้น

ล่าสุด วันที่​ 24 ก.ย.65 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก More ทวีศิลป์ ว่าขอกราบขอบพระคุณทุกท่านตลอดการทำงานในช่วง 2 ปี 6 เดือนตั้งแต่ 26 มีนาคม 2563 ที่ทางท่านนายกรัฐมนตรีประกาศให้มีการใช้พ.ร.กฉุกเฉินเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 กันยายน 2565

ขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการทำงานอย่างไรตลอดมา ประสบการณ์ในการทำงานครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่มีทั้งความสุขความทุกข์ได้เห็นความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของพี่น้องประชาชนคนไทยที่ร่วมกันฝ่าฟัน และได้เห็นตัวอย่างที่ดีๆในสังคมไทยเราทำให้ได้รับแรงบันดาลใจดีๆในการที่จะฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นผ่านมาและผ่านไป​ เป็นความทรงจำที่จะจดจำไปตลอดทั้งชีวิตของการทำงานของผมครับ