เมื่อวันที่ 24 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ว่า  เพจเฟซบุ๊กสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ “ลุงตู่ตูน” ได้เคลื่อนไหว โพสต์ชูผลงาน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโรคโควิด -19 รวมถึงมาตรการช่วยเหลือคนจน และแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยเนื้อหาระบุว่า ตั้งแต่เริ่มมีการบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เมื่อ ธ.ค. 2562 จนถึงปัจจุบัน ลุงตู่ สั่งการหน่วยรัฐ ให้เดินตามแผนบริหารจัดการโรคระบาดในยามวิกฤต เพื่อดูแลคนไทยให้ปลอดภัยมาโดยตลอด การระบาดระยะแรก ลุงตู่ วางแผนงานควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างดี จนคนไทยใช้ชีวิตปกติสุขมากกว่าประเทศอื่น ที่มีการระบาดอย่างกว้างขวาง จนไทยได้รับคำชมจากองค์กรอนามัยโลก ส่วนการระบาดในระยะหลัง แม้จะมีประชาชนติดเชื้อโควิด-19 มากขึ้น แต่ก็เพราะไวรัสมีการกลายพันธุ์ สามารถแพร่กระจายได้ง่าย แต่ ลุงตู่ ยังวางมาตรการป้องกัน มาตรการทางสาธารณสุข เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อได้เป็นอย่างดี จนทำให้ระบบสาธารณสุขมีความเข้มแข็ง

สำหรับการวางแผนวัคซีนฉีดให้คนไทย ลุงตู่ วางแผนฉีดวัคซีนให้คนไทยให้ครบ 100 ล้านโดส ภายในปี 2564 ซึ่งสามารถทำได้ตามที่ให้คำมั่นสัญญาเอาไว้ แม้จะมีเสียงดูถูกดูแคลน แต่ ลุงตู่ ไม่ไหวหวั่น เดินหน้าตามแผนที่วางเอาไว้ จนสามารถฉีกวัคซีน ป้องกันชีวิตคนไทยจากไวรัสร้าย

ขณะเดียวกัน ลุงตู่ ขบคิดมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน จนนำมาสู่ โครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และสารพัดโครงการที่นำมาช่วยเหลือเยียวยาคนไทย นอกจากนี้ ลุงตู่ ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ อาทิ มาตรการชดเชยรายได้แก่แรงงานลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม โครงการสินเชื้อดอกเบี้ยต่ำ เป็นต้น เพื่อประคับประคองเศรษฐกิจไทยไม่ให้ทรุดหนัก

ที่สำคัญ ลุงตู่ วางแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 คลี่คลาย โดยวางแผนเปิดประเทศเป็นขั้นตอน เปิดให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อครบกำหนดเวลาสามารถเดินทางไปยังจังหวัดอื่นต่อได้ ซึ่งเป็นต้นแบบให้นานาประเทศทั่วโลกด้วย

ทุกอย่างที่ ลุงตู่ สั่งการ วางแผน และลงมือปฏิบัติ ก็เพื่อทำให้ “คนไทย” สามารถใช้ชีวิตปกติสุขให้มากที่สุด และให้มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันน้อยที่สุด จนกระทั่งถึงวันนี้ วันที่ “คนไทย” กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ อย่างมีความสุข