วันที่ 23 ก.ย.65  ที่พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว มอบหมายให้ พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และโฆษกกองบัญชาการฯ ร่วมงาน Hot meet DMC India & South Asia Market ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท ซึ่งจัดโดยชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย-อินเดีย (TITC) ร่วมกับสมาคมโรงแรมไทย และสมาคมเอเชียศึกษา มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ โดยมีวัตถุประสงค์เป็นเวทีการเจรจาธุรกิจสร้างความสัมพันธ์และจับคู่ทางการค้าระหว่าง 80 สถานประกอบการโรงแรม และ 40 บริษัทนำเที่ยวตลาดอินเดียชื่อดังในประเทศไทย

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า ในงานดังกล่าว ได้มีโอกาสหารือกับผู้บริหารชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย-อินเดีย และผู้เชี่ยวชาญเอเชียใต้จากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ซึ่งทำให้เข้าใจบริบทของการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวอินเดียมากขึ้น และทราบว่า ในช่วง high season ที่จะถึงเร็ววันนี้ น่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางมาเที่ยวไทยจำนวนมาก เพราะประเทศไทยคือที่หมายการท่องเที่ยวหลักของชาวอินเดีย 

พล.ต.ต. อภิชาติ กล่าวอีกว่า ในอนาคตอันใกล้ก่อน high season จะหาโอกาสเชิญผู้มีประสบการณ์และผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายเหล่านี้มาหารือที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเพื่อรับทราบข้อมูลอันจะนำไปสู่การเตรียมตัวการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวอินเดียให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ทางชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย-อินเดีย ก็ยอมรับว่า ในหมู่นักท่องเที่ยวจำนวนมากนั้น ย่อมมีนักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมไม่สมควรอยู่บ้าง และก็อาจมีอาชญากรที่แฝงตัวมาในรูปของนักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งทางชมรมฯ พร้อมเสมอที่จะให้ความร่วมมือกับทางตำรวจท่องเที่ยวอย่างเต็มที่เพื่อให้การท่องเที่ยวระหว่างไทยกับอินเดียมีความมั่นใจและมีความมั่นคงมากขึ้น