สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันที่ 24-30 ก.ย. 2565

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

ราศีเมษ ชอบเป็นผู้นำ เป็นหัวหน้าคน มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เร่าร้อน ตื่นตัวอยู่เสมอ ชอบเอาชนะ มีพลังทางเพศสูง เป็นคนเชื่อมั่นและหลงตัวเอง การงาน เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว การเงิน มีโชคทางการเงินทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น ความรัก ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่น ต่างแดนบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ท่านที่ยังไม่มีคู่จะมีเพื่อนต่างเพศเข้ามาสนใจ และท่านสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

ราศีพฤษภ เป็นราศีคงที่ ทำให้มีความเด็ดเดี่ยวมั่นคง ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง เป็นคนเจ้าระเบียบ  สุขุมรอบคอบ  นุ่มนวลแต่หนักแน่น  อ่อนโยนในความรัก มีความซื่อสัตย์สุจริตสูง สันโดษ และหยิ่งทระนง การงาน  ควรรับฟังเหตุผล คำแนะนำของคนอื่นบ้างทำให้ท่านเดินได้ถูกทางและมีผลงานดีขึ้น  การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี  ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ การเงิน มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย แต่มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีกำลังซื้อมากขึ้น แต่ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน การใช้จ่ายเงินและการลงทุน ควรระวังการถูกหลอกลวง  การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย ความรัก มีโอกาสได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เดินทางร่วมกับคนรัก

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

ราศีมิถุน ราศีแห่งปัญญา ความคิดและการพูด จึงทำให้สามารถหาทางออกและแก้ไขปัญหาได้ดี เป็นคนกล้าแสดงออก จะเป็นนักพูด นักเขียน นักแสดง นักร้องและนักวิชาการ ชอบทำอะไรหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน ไม่เคร่งเครียดหรือเอาจริงเอาจังกับชีวิตมากนัก การงาน  จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน แต่ก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน จึงควรระมัดระวังไว้ให้มาก ควรอยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยอุปสรรคก็จะผ่านไป การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น การเงิน  มีโชคดีจากผลงานเก่าๆ สิ่งของเก่าๆ มรดกพินัยกรรม ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน  ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ความรัก มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน            

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

ราศีกรกฎ ราศีธาตุน้ำ จึงทำให้มีอารมณ์เยือกเย็น สดชื่น ร่าเริง อ่อนหวาน เมตตาปรานี และอ่อนไหวได้ง่าย เป็นราศีแห่งอารมณ์และความละมุนละไม การงาน ปัญหาหนักอกได้ถูกคลี่คลายลงไป จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ การเงิน โชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมาและรักษาทรัพย์ไว้ได้ มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้มีพระคุณ  การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ ความรัก มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี มีความเหมาะสมกันทั้งความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้เดินทางร่วมกัน ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม 

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

ราศีสิงห์ ราศีแห่งพลังอำนาจ ความร้อน เกียรติยศและอำนาจ การเอาจริงเอาจัง ความตั้งใจที่แน่วแน่ เป็นหัวหน้าคน ความเป็นหนึ่ง  สามารถควบคุมคนจำนวนมากได้เป็นอย่างดี ความหยิ่งผยองและความร่าเริงสดใส การงาน  มีคนแดนไกลจะเดินทางมาพบ ท่านควรรอบคอบในการตัดสินใจ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่าๆ เอาไว้ให้ดี ควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ การมีความคิดริเริ่มกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต การเงิน  คนรักเพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาให้ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืนทำให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่รายจ่ายก็สูงเป็นเงาตามตัว เงินทองถูกใช้จ่ายไปเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์  การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ความรัก  มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

ราศีกันย์ ราศีแห่งปัญญา การพูด การติดต่อสื่อสาร ความรับผิดชอบ ความอดทน มีความจำที่ดีมากและความสมบูรณ์แห่งอารมณ์เพศ การงาน จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน  มีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การเงิน สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ ความรัก การที่ท่านเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี  เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่เสมอ

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

ราศีตุลย์ ราศีแห่งความเที่ยงธรรม ทางกฎหมาย ทางการเงิน มีความอ่อนโยน มีจินตนาการสูง มีความรัก ความงาม ความเฉลียวฉลาด  ชอบศิลปะและดนตรี  มีความมุมานะและสุขุมรอบคอบดี การงาน จะมีหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย  การเงิน ถูกใช้ไปกับการซื้อหาสินค้าที่สวยงามและสิ่งอำนวยความสะดวก เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ ความรัก  มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกันเกี่ยวกับเรื่องการงานและการเงิน เป็นรักที่ผูกพันกัน   ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

ราศีพิจิก มีความสนใจเรื่องครอบครัวและเบญจกามารมณ์ ความเร้นลับ ความกร้าวแกร่ง ความดึงดูดเร้าใจ ตั้งตนเป็นหัวหน้าคน ชอบให้ผู้คนยกย่องว่าตนเก่งเป็นหัวหน้าคนได้ ชอบสร้างกฎเกณฑ์ระเบียบด้วยตนเอง ทำอะไรมักด้วยจิตใจที่ร้อนรน การงาน การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี ท่านสามารถประสานความสามัคคีในหมู่คณะและให้ความร่วมมือกับเพื่อนฝูงได้ดี  มีโอกาสได้ใช้ความรู้  ความสามารถได้อย่างเต็มที่  การเงิน  ถูกใช้ในการช่วยเหลือเกื้อกูลผู้อื่น การปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย  ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมา เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม ความรัก คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใดๆ

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

ราศีธนู ราศีแห่งความใฝ่รู้ จินตนาการ จิตวิญญาณที่เสรี ชอบการวางแผน เป็นคนช่างคิด เจ้าหลักการ เป็นคนช่างสังเกต เรียนรู้และตัดสินใจได้รวดเร็ว ชอบคิดและทำด้วยตนเอง การงาน ปัญหาที่คั่งค้างอยู่จะถูกคลี่คลายลงได้ด้วยดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี  มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ท่านมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการได้ทำงานที่ชอบ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง การเงิน มีรายได้เข้ามาเป็นระยะๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองถูกใช้ไปหลายทาง ความรัก จะพบคู่รักที่ดี แต่ควรมีความยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่นๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากจนเกินไป

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

ราศีมังกร ราศีแห่งการกระทำ มีความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ เอาจริงเอาจัง รอบคอบ เจ้าระเบียบ ใฝ่รู้ เป็นนักสร้างสรรค์ นักลงทุน นักบุกเบิกและนักปฏิรูป เป็นคนเคร่งเครียดต่อหน้าที่การงานจนทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัย มีจิตใจหนักแน่น มีพรรคพวกและเพื่อนฝูงมาก ไม่ชอบเป็นคนเด่นดัง ขี้อายและเจียมตัว จะเป็นหัวหน้าคนได้ก็ต้องมีอายุงานมากจึงทำให้มีตำแหน่งใหญ่โต เป็นคนรักบ้านและครอบครัวดีมาก การงาน จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด การเงิน มีรายได้เข้ามาจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้แล้วยังมีรายได้พิเศษ ทำให้มีเงินเหลือเก็บ จึงควรมีความระมัดระวังให้ดี ความรัก จะพบคนรักที่ตรงกับจินตนาการและอุดมการณ์ มีการคบหาสมาคมไปมาหาสู่กันมิได้ขาด จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย 

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

ราศีกุมภ์ ชอบแข่งขัน ชอบเก็งกำไร มีเบญจกามารมณ์สูง มักจะประสบความสำเร็จโดยไม่คาดฝัน ชอบทำงานที่ใหญ่โต มีพรรคพวกมาก  ความแปลกแยกแตกต่าง ความแปรปรวนและความเสรี การงาน บริวารเข้าแถวเป็นระเบียบดีกว่าแต่ก่อน จึงควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน  การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ การเงิน โชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง มีโอกาสได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ บุตรหลานบริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ความรัก จะได้พบคนรักที่ถูกใจ เป็นคนมีความรู้และความสามารถ สำหรับท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญและจะถูกทวงสิทธิ์ตามกฎหมายบางข้อจากคู่ครอง

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

ราศีมีน ธาตุน้ำทะเล เป็นคนใจใหญ่ ชอบวิชาการและหลักการ มีความนุ่มนวลจึงเหมาะสำหรับเป็นครูบาอาจารย์ นักกฎหมาย  ผู้ทรงคุณวุฒิ มีคนนับถือในความรู้ความสามารถ จะได้รับความรุ่งโรจน์ในชีวิต การงาน ชอบทำอะไรตามลำพัง แต่ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ การเงิน ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น การเงินสะพัดดี แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี  เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ความรัก คนรักทำตัวเหมือนเพื่อนสนิท ปรึกษาหารือได้ ข่าวลือเรื่องรักวุ่นๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น มีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าร่วมกัน