สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษ ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันอังคารนี้ ตามวันเวลาในไทย

โดยพระราชพิธีพระบรมศพฯ ขั้นตอนสุดท้าย เป็นพระราชพิธีฝังพระบรมศพตามหลักคริสตศาสนา และเป็นพระราชพิธีการส่วนพระองค์ภายในพระบรมวงศานุวงศ์ นำโดยสมเด็จพระเจ้าชาลส์ ที่ 3 แห่งอังกฤษ ซึ่งมีขึ้น ณ อนุสรณ์สถานพระเจ้าจอร์จ ที่ 6 อันเป็นศาสนสถานภายในโบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ ซึ่งอยู่ในพระราชวังวินด์เซอร์ กรุงลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ โดยมีบาทหลวงเจ้าอธิการโบสถ์ พร้อมด้วยอาร์คบิชอปแห่งแคนเทอร์บิวรี ประมุขคริสตศาสนา นิกายอังกฤษ หรือแองกลิแคนเชิร์ช เป็นผู้นำประกอบพิธีทางศาสนา

ภายหลังจากพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 ถูกอัญเชิญด้วยการหย่อนลงไปในสุสานหลวง ซึ่งเป็นที่เก็บพระศพ และพระบรมศพของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ใต้พื้นโบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ โดยพระบรมศพของพระองค์ ได้ถูกอัญเชิญไปเคียงข้างหีบพระบรมศพของสมเด็จพระเจ้าจอร์จ ที่ 6 พระราชบิดาของพระองค์ หีบพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ พระราชชนนี หรือควีนมัม พระราชมารดาของพระองค์ และหีบพระศพของเจ้าชายฟิลิป แห่งเอดินเบอระ พระราชสวามีของพระองค์ ซึ่งสิ้นพระชนม์ไปเมื่อปีที่แล้ว