สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.8 ตามมาตราริกเตอร์ ที่ไต้หวัน เมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น ได้ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 146 ราย ซึ่งเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่เมืองไถตง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

ทางด้าน สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งไต้หวัน แจ้งว่า ได้เกิดปรากฏการณ์สั่นไหวหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ หรืออาฟเตอร์ช็อก วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.9 ตามมาตราริกเตอร์ ในพื้นที่ทางฝั่งตะวันออกของประเทศ เมื่อเวลาประมาณ 10.07 น. ของวันจันทร์นี้ ตามวันเวลาท้องถิ่น

ขณะที่ ความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ตามมาตราริกเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า สิ่งปลูกสร้างเสียหายเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่หลายเมือง เช่น อาคารซึ่งมีร้านสะดวกซื้อบริเวณชั้นล่างในเมืองฮวาเหลียน พังถล่มลงมา ซึ่งจุดนี้มีลูกค้าติดอยู่ภายใน 4 ราย ก่อนถูกช่วยเหลือออกมาได้ นอกจากนี้ สะพานเกาหลียวถูกแรงสั่นไหวได้รับความเสียหายอย่างหนักถึงขั้นขาดออกจากกัน รวมถึงระเบียงของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งพังถล่มลงมา โดยประชาชนชาวไต้หวันรายหนึ่ง ซึ่งเห็นเหตุการณ์ได้กล่าวว่า โชคดีที่ในวันเกิดเหตุแผ่นดินไหวเป็นวันหยุดเรียน