สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บรรดาผู้นำประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทยอยเดินทางมาถึงกรุงลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ เพื่อร่วมงานในพระราชพิธีฝังพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษ ซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 19 ก.ย.นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า เหล่าผู้นำประเทศที่เดินทางถึงกรุงลอนดอนแล้ว อาทิ นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา นายแอนโทนี อัลบานีส นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ นายแอนดรูว์ โฮลเนส นายกรัฐมนตรีจาไมกา ประธานาธิบดีไซริล รามา โพซา ผู้นำแอฟริกาใต้ เป็นต้น

โดยบรรดาผู้นำประเทศเหล่านี้ ภายหลังจากเดินทางมาถึง ได้เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเจ้าชาลส์ ที่ 3 แห่งอังกฤษ ณ พระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ

ล่าสุด ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ พร้อมด้วยนางจิล ไบเดน ภริยา ในฐานะสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ ได้เดินทางมาถึงกรุงลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์นี้ ตามวันเวลาท้องถิ่น และมีกำหนดการที่จะเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเจ้าชาลส์ ที่ 3 ณ พระราชวังบักกิงแฮม ในวันอาทิตย์นี้

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวเผยว่า เหล่าผู้นำประเทศต่างๆ ทั่วโลก ที่จะมาเข้าร่วมงานในพระราชพิธีฝังพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 แห่งอังกฤษ ซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 19 ก.ย.นี้ คาดว่า จะมีจำนวนมากกว่า 100 คนด้วยกัน