Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Exhibition, Thailand จัดขึ้นโดย Innovative Entrepreneur Association (IEA) ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Creative Hong Kong (Create HK) โดยนิทรรศการนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้มาจัดในประเทศไทย นำเสนอรูปแบบภายใต้แนว ความคิด Let’s unbox ที่แบ่งพื้นที่จัดงานออกเป็น 4 โซน นำเสนอผลงานการออกแบบจากศิลปิน 15 ท่าน พร้อมผลงานต้นฉบับที่สะสมมายาวนานกว่าสามทศวรรษที่ผ่าน รวมมากว่า 300 ชิ้น ซึ่งมีหลายชิ้นผลงานที่เป็นต้นฉบับชิ้นงาน Art toy ที่ถูกจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ และเป็นชิ้นงานประมูลหาชมได้ยาก การจัดแสดงนิทรรศการในครั้งนี้จึงอยากเปิดโอกาสในผู้ที่สนใจ แฟนอาร์ตทอยส์ในเมืองไทย ได้เห็นถึงวิวัฒนาการ และเส้นทางความสำเร็จของ Hong Kong Art toy ที่ดำเนินมาตั่งแต่ปี ค.ศ 1990

 Ms. Grace Tse ประธาน Innovative Entrepreneur Association ได้กล่าวถึงแนวคิดของการจัดงานในครั้งนี้ว่า การมาจัดงานในไทยครั้งนี้เราได้นำแนวความคิด Unbox ซึ่งเป็นก้าวใหม่ของวงการอาร์ตทอยส์ของฮ่องกง ที่พร้อมให้ทุกคนได้เปิดประตูเข้ามาดื่มด่ำไปกับแนวความคิดสร้างสรรค์ในโลกของอาร์ตทอยฮ่องกง

ทั้งในรูปแบบการออกแบบยุคใหม่และเก่า ซึ่งภายในงานเราได้มีการผสมผสานชิ้นงานที่จัดแสดงโดยรวบรวมมาตั้งแต่ผลงานคลาสสิค ของสะสมหายาก ไปจนถึงผลงานของศิลปินที่มีชื่อเสียงและมาแรงในยุค

ความพิเศษของงานนี้จะนำเอาผลงานกว่า 300 ชิ้นจากดีไซเนอร์สุดโดดเด่นงานอาร์ตทอยส์ของฮ่องกง 15 คน และความพิเศษคือผลงานบางส่วนเป็นผลงานที่มีชื่อเสียงและเป็นผลงานที่เป็นที่ชื่นชอบของนักสะสมจากนักออกแบบอาร์ตทอยส์ที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง ซึ่งรวมไปถึงชิ้นที่อยู่พิพิธภัณฑ์และของสะสมระดับการประมูล ก็ถูกนำมาจัดแสดงในงานนี้ด้วย

 และงานครั้งนี้ทาง Innovative Entrepreneur Association (IEA) รับหน้าที่จัดงานนี้ขึ้นซึ่ง IEA คือ สมาคมผู้ประกอบการนวัตกรรมเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมจิตวิญญาณของ "การเป็นผู้ประกอบการด้านนวัตกรรม" ในฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ และทั่วโลก ด้วยความร่วมมือกับรัฐบาลและองค์กรอื่นๆมากมาย, IEA ช่วยธุรกิจเริ่มต้นใหม่ให้ได้รับประสบการณ์และกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความสามารถสำหรับการแข่งขัน, IEA คอยมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ฮ่องกงเป็น "เมืองหลวงแห่งความสร้างสรรค์และผู้ประกอบการ" ชั้นนำของโลก

วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้มีความต้องการที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมอาร์ตทอยส์ฮ่องกงสู่ประเทศไทยและเอเชียใต้ อยากให้งานในครั้งนี้เสมือนจุดเริ่มต้นเพื่อกระตุ้นให้อาร์ตทอยส์ฮ่องกงเกิดเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้น และสามารถพัฒนาพร้อมขยายตลาดใหม่ๆ สำรวจหาโอกาสและความร่วมมือกับดีไซเนอร์ไทยและการที่เลือก ประเทศไทยเป็นประเทศแรกของจากจัดการก็เพื่อที่จะนำร่องขยายไปในประเทศและตลาดอื่นๆในปีหน้า

เราได้วางแผนในระยะยาวเพื่อเดินหน้า และได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากทางรัฐบาล เพื่อเพิ่มขยายฐานจำนวนดีไซเนอร์ให้มาเข้าร่วมกับอุตสาหกรรมนี้ให้มากยิ่งขึ้น และจะร่วมมือกันในอุตสาหกรรมเพื่อผลักดันให้เกิดพื้นที่การจัดแสดง และพื้นที่ในห้างสรรพสินค้าสำหรับอาร์ตทอยส์ให้มีมากขึ้น ยกตัวอย่างก็คือ เมื่อไม่กี่ปีที่แล้วตอนที่ฉันได้มาที่กรุงเทพ แผนกอาร์ตทอยส์ในห้างสรรพสินค้าต่างๆ นั้นยังไม่ได้ใหญ่หรือมีมากนัก แต่ตอนนี้ห้างสรรพสินค้าเกือบทุกแห่งได้จัดสรรพื้นที่ให้สำหรับอาร์ตทอยส์ไว้อย่างเหมาะสมแล้วมันเป็นการแสดงให้เห็นว่าอาร์ตทอยส์ได้รับความสำคัญและจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในปีต่อๆไป และด้วยประวัติศาสตร์ที่มั่นคง และการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมอาร์ตทอยส์ เรามั่นใจว่าฮ่องกงจะเป็นผู้นำด้านการออกแบบอาร์ตทอยส์อย่างแน่นอน

 งาน Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Exhibition, Thailand จะจัดขึ้นในวันที่ 9-18 กันยายน 2565 รวม 10 วัน ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทุกท่านสามารถเข้าร่วมชมงาน และร่วมกิจกรรมได้ตลอดทุกวันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

ภายในงานจะแบ่งกิจกรรมออกเป็น 4 โซนกิจกรรมได้แก่ Amazing Art Toy Zone (Zone A), Brilliant Art Toy Zone (Zone B), Classic Art Toy Zone (Zone C), Discovery Zone (Zone D) โดยไฮไลท์ในงานจะพบการ ผลงานอาร์ตทอยส์บิ๊กไซส์ให้ได้ร่วมถ่ายรูป พร้อมกาชาปองยักษ์ ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมเล่นเพื่อรับของที่ระลึกจากงานอีกด้วย

ติดตามความเคลื่อนไหวของงานที่เว็บไซต์ www.hkarttoystory.com และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆในทุกช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter, Line ได้ที่ @hkarttoystory